ประชาชนเลือกซื้อเครื่องแต่งกายไว้ทุกข์จำนวนมาก

เศรษฐกิจ
23 ต.ค. 59
12:14
324
Logo Thai PBS
ประชาชนเลือกซื้อเครื่องแต่งกายไว้ทุกข์จำนวนมาก
สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทยเผยมีประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจซื้อเสื้อผ้าชุดดำ โดยผู้ผลิตได้เร่งเพิ่มสินค้าให้เพียงพอกับความต้องการ

วันนี้ (23 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 3 ของงานรวมใจแสดงความอาลัย จำหน่ายเสื้อผ้าชุดดำ ผ้าสีดำ และเครื่องแต่งกายที่ใช้สำหรับไว้ทุกข์ ราคาถูกที่จัดโดยกระทรวงพาณิชย์ที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ถนนรัชดาภิเษก ยังคงมีประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจหาซื้อเสื้อผ้าชุดดำจำนวนมาก โดยหลายคนมารอตั้งแต่ก่อนเปิดขาย

นายถาวร กนกวลีวงศ์ นายกสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย เปิดเผยว่า 2 วันที่ผ่านมาพบว่าประชาชนมีความต้องการเครื่องแต่งกายสีดำจำมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ทำให้สมาคมฯ สำรองเสื้อผ้าเพิ่มกว่า 700,000 ตัว จากเดิมที่สมาคมฯ คาดว่าความต้องการอยู่ที่ประมาณ 400,000 ตัว ซึ่งจากความต้องการที่เพิ่มขึ้น ผู้ประกอบการจึงได้ทยอยนำสินค้ามาเพิ่มเติม แต่ยอมรับว่ามีบางรุ่นที่ขาดแคลน โดยเฉพาะในกลุ่มเสื้อราคาไม่เกิน 100 บาท โดยนำเสื้อสีอื่นมาเสริม เช่น เสื้อสีขาว สีเทา

สำหรับเครื่องแต่งกายสีดำในงาน ราคาจะถูกกว่าท้องตลาด เช่น เสื้อยืดคอกลมขายในราคา 79 บาท เสื้อยืดโปโลขายในราคา 149 บาท และเสื้อเชิ้ตขายในราคา 229 บาท เป็นต้น ภายในงานยังได้มีการรับย้อมผ้าให้กับประชาชน และจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคราคาบรรเทาค่าครองชีพด้วย

นายสมศักดิ์ เกียรติชัยลักษณ์ รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า ประชาชนไม่ต้องเร่งซื้อเครื่องแต่งกายสีดำที่นี่ที่เดียว เนื่องจากยังมีห้างสรรพสินค้าและห้างค้าปลีกสมัยใหม่หลายรายลดราคาเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายไว้ทุกข์ในช่วงดังกล่าวด้วย เชื่อว่าสินค้าจะไม่ขาดแคลน ซึ่งหากพื้นที่ใดมีการฉวยโอกาสปรับราคาเกินควร ประชาชนสามารถร้องเรียนผ่านสายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 ได้ทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง