ครม.เตรียมเคาะมาตรการช่วยชาวนา ปล่อยสินเชื่อ ธ.ก.ส.วงเงิน 8.6 พันล้าน

เศรษฐกิจ
1 พ.ย. 59
13:19
744
Logo Thai PBS
ครม.เตรียมเคาะมาตรการช่วยชาวนา ปล่อยสินเชื่อ ธ.ก.ส.วงเงิน 8.6 พันล้าน
ศตส.เตรียมรายงานสรุปภารกิจการดูแลและอำนวยความสะดวกประชาชนต่อ ครม. พร้อมหารือวางระเบียบการจัดการพื้นที่โดยรอบสนามหลวง เพื่อสร้างพระเมรุมาศ ขณะที่ ครม.จะพิจารณาให้ความเห็นชอบมาตรการช่วยเหลือชาวนา

วันนี้ (1 พ.ย.2559) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เข้าเป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ โดยปฏิเสธสัมภาษณ์สื่อมวลชนในทุกประเด็น และมีรายงานว่า ก่อนการประชุม ครม.จะเริ่มขึ้น นายกรัฐมนตรีได้เรียกรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ และประธานที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจเข้าพบเพื่อหารือถึงมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าวหอมมะลิ หลังคณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้าว (นบข.) เห็นชอบที่จะเสนอโครงการปล่อยสินเชื่อเพื่อรอการขายข้าวหอมมะลิ โดย ธ.ก.ส. วงเงิน 8,600 ล้านบาท ทั้งแนวทางช่วยเกษตรกรที่มียุ้งฉางไว้เก็บข้าว และที่ไม่มียุ้งฉางไว้เก็บข้าว

นอกจากมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรแล้ว ศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.) จะรายงานสรุปภารกิจการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย และการอำนวยความสะดวกประชาชนเข้ากราบถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เบื้องหน้าพระโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท นับตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา

และ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี จะสรุปแนวทางหารือร่วมกับภาคธุรกิจสถานบันเทิง ซึ่งเห็นควรให้มีกิจกรรมมหรสพ รวมถึงรายการบันเทิง ผ่านวิทยุและโทรทัศน์ได้ตามปกติ ตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายนนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง