จักรยาน ทัวร์ ออฟ ไทยเเลนด์ 2017 เตรียมใช้เส้นทางตามรอยพระบาท

กีฬา
5 พ.ย. 59
20:54
477
Logo Thai PBS
จักรยาน ทัวร์ ออฟ ไทยเเลนด์ 2017 เตรียมใช้เส้นทางตามรอยพระบาท
สมาคมกีฬาจักรยานเเห่งประเทศไทยเตรียมจัดการเเข่งขันจักรยาน ทัวร์ ออฟ ไทยเเลนด์ ตามรอยพระบาท ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

วันนี้ (5 พ.ย.2559) สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ยกระดับการเเข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ ทัวร์ ออฟ ไทยเเลนด์ใน 2017 เป็น 2.1 เพื่อเพิ่มมาตรฐานการเเข่งขัน รวมถึงเงินรางวัล ในการดึงดูดนักปั่นทีมอาชีพจากทั่วโลกร่วมชิงชัย ยิ่งไปกว่านั้นสมาคมกีฬาจักรยานเเห่งประเทศไทย ยังปรับเส้นทางเเข่งขันตามรอยโครงการพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ โดยเฉพาะพื้นที่ภาคเหนือ เบื้องต้น จักรยาน ทัวร์ ออฟ ไทยเเลนด์ ใช้เส้นทางปล่อยตัวจากลานพระบรมรูปทรงม้า ไปสิ้นสุดที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เเข่งระหว่างวันที่ 1-10 เมษายนปีหน้า

ขณะที่จักรยานเสือภูเขานานาชาติ เซียล เม้าเท่นไบค์ ชาลเลนจ์ 2016 ที่มาเลเซีย ประเภทดาวน์ฮิลล์ ระยะทาง 960 เมตร เเสน สืบสกุล สุขจรรยา คว้าไปครอง เวลา 1 นาที 32.48 วินาที, อันดับ 2 เป็นของ ธนพล จารุเพ็ง, ส่วนประเภทหญิง จ่าอากาศโทหญิง วิภาวี ดีคาบาเลส ได้ที่ 2, ศิรภัสสร ชาติกำเนิด ได้ที่ 3 ขณะที่เเชมป์เป็นของนักปั่นจากอินโดนีเซีย สำหรับวันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายนนี้ จะเเข่งประเภทครอสคันทรี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง