"นายกรัฐมนตรี" ระบุไทยพร้อมสานสัมพันธ์ต่อ ปธน.สหรัฐฯคนใหม่

การเมือง
9 พ.ย. 59
16:38
181
Logo Thai PBS
"นายกรัฐมนตรี" ระบุไทยพร้อมสานสัมพันธ์ต่อ ปธน.สหรัฐฯคนใหม่
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ย้ำไทยสานนโยบายการต่างประเทศเชิงรุก กับปธน.สหรัฐฯคนใหม่ บนพื้นฐานผลประโยชน์ระหว่างประเทศ ไม่กังวลราคาหุ้นผันผวน

วันนี้ (9 พ.ย.2559) พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือ คสช. ให้สัมภาษณ์แสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนใหม่ โดยเชื่อว่า ไม่ว่าจะเป็นตัวแทนจากพรรคการเมืองใด จะต้องยอมรับผลการตัดสินของประชาชน

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า พร้อมยืนยันที่จะสานต่อความสัมพันธ์ต่อกัน ในฐานะมิตรประเทศที่มีมาสืบเนื่องยาวนานถึง 183 ปี โดยย้ำว่า ไม่ว่าใครจะได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดี แต่ประเทศไทย จะยังคงดำเนินนโยบายด้านการต่างประเทศในเชิงรุกเช่นเดิม

ทั้งนี้ ต้องยึดหลักการรักษาความสมดุลกับทุกประเทศ และผลมีประโยชน์สูงสุดในความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ขณะเดียวกันก็จะต้องเตรียมความพร้อมในการปรับตัว


ส่วนสถานการณ์หุ้นที่ผันผวนในขณะนี้ มองว่า ความผันผวนเกิดขึ้นได้จากทั้งปัจจัยภายนอก และปัจจัยภายใน ดังนั้นจะต้องมีความมั่นใจ เชื่อมั่นซึ่งกันและกัน หากในประเทศมีเสถียรภาพ ก็จะส่งผลดีต่อตลาดหุ้น แต่นักลงทุนก็จะต้องระมัดระวัง และพิจารณาข้อมูลให้เพียงพอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง