ฝ่ายปกครองเชียงใหม่สั่งปิดโรงแรมเพื่อนชายนักแสดง เหตุไม่มีใบอนุญาต

อาชญากรรม
29 พ.ย. 59
07:41
358
Logo Thai PBS
ฝ่ายปกครองเชียงใหม่สั่งปิดโรงแรมเพื่อนชายนักแสดง เหตุไม่มีใบอนุญาต
คดีทำร้ายร่างกายบุตรชายผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 ในสถานบันเทิงที่ จ.เชียงใหม่ ล่าสุดตำรวจเตรียมเรียกเพื่อนชายของนักแสดงสาวและกลุ่มนักแสดงสอบปากคำเพิ่มเติม ขณะที่ฝ่ายปกครอง จ.เชียงใหม่ สั่งปิดโรงแรมของเพื่อนชายนักแสดงสาว หลังพบไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจและทหาร เข้าตรวจสอบโรงแรมเดอะคอร์ เชียงใหม่ ภายในโครงการมาลินพลาซ่า ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ หลังมีข้อมูลว่าโรงแรมแห่งนี้เปิดให้บริการโดยไม่ได้รับอนุญาติ และมีนายกฤษณะ อมิตรสูญ หรือบอล เพื่อนชายของ น.ส.ลักขณา วัฒนวงศ์ศิริ หรืออุ้ม นักแสดงสาว เป็นผู้บริหาร

การเข้าตรวจสอบครั้งนี้ ผู้จัดการทั่วไปได้นำเอกสารมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ โดยยอมรับว่ามีเพียงใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร หรือ อ.1 ส่วนใบอนุญาตประกอบกิจการโรงแรมยังอยู่ในระหว่างการยื่นขอ ขณะที่โรงแรมได้เปิดให้บริการตั้งแต่ปลายปี 2558

นายชัยณรงค์ นันตาสาย ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานปกครอง อ.เมืองเชียงใหม่ ระบุว่า การประกอบกิจการโดยไม่มีใบอนุญาตเป็นความผิดชัดเจน จึงดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.โรงแรม โดยหลังจากนี้จะเข้าตรวจสอบอีก หากพบว่ายังฝ่าฝืนเปิดให้บริการก็จะแจ้งความดำเนินคดีและจะถูกสั่งปรับอีกวันละ 10,000 บาท

สำหรับความคืบหน้ากรณีนายกฤษณะ อมิตรสูญ ถูกพาดพิงว่าเกี่ยวข้องกับเหตุทำร้ายร่างกายนายอิศราชนุวัฒภ์ วรรคาวิสันต์ อายุ 23 ปี บุตรชาย พล.ต.วิทยา วรรคาวิสันต์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 ภายในร้านมาลิน สกายผับ เมื่อคืนวันที่ 25 พ.ย.2559

พ.ต.อ.สรายุทธ สงวนโภคัย รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ ระบุว่า แม้นายกฤษณะจะยังไม่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา แต่เตรียมออกหมายเรียกมาให้ปากคำในฐานะผู้เกี่ยวข้อง รวมทั้งจะมีการออกหมายเรียกกลุ่มนักแสดงและลูกค้าของร้านที่อยู่ในที่เกิดเหตุมาให้ปากคำด้วย

ส่วนอาการบาดเจ็บของนายอิศราชนุวัฒภ์ แพทย์ระบุว่า การตรวจ CT SCAN ไม่พบภาวะเลือดออกในสมอง ส่วนกรณีที่ผู้บาดเจ็บระบุว่าตามองเห็นเป็นสีส้ม แพทย์วินิจฉัยว่าสาเหตุอาจเป็นเพราะเส้นประสาทตาเสียแบบชั่วคราว จึงให้ยาเพื่อลดอาการบวมของเส้นประสาทตา รวมถึงเตรียมตรวจอย่างละเอียดเพิ่มเติม อาการโดยรวมจึงถือว่าดีขึ้นมากแล้วและคาดว่าน่าจะใช้เวลาในการรักษาประมาณ 4-6 สัปดาห์ หากไม่มีอาการแทรกซ้อน

ขณะที่นางปุนยวัจนา วรรคาวิสันต์ มารดาของผู้บาดเจ็บ คาดว่าบุตรชายน่าจะให้การกับตำรวจได้ในอีก 1-2 วันนี้ พร้อมเรียกร้องให้ นายกฤษณะออกมาชี้แจงและรับผิดชอบ

ด้าน พล.ท.วิจักษณ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาค 3 สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยของกองทัพภาค 3 รวมถึงตำรวจภูธรภาค 5 และ 6 เข้มงวดมาตรการเกี่ยวกับการปราบปรามผู้มีอิทธิพลและยาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือทั้งหมด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้อีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง