ครม.ไฟเขียวเว้นภาษีผู้ประสบภัยน้ำท่วมใต้

ภัยพิบัติ
17 ม.ค. 60
19:27
299
Logo Thai PBS
ครม.ไฟเขียวเว้นภาษีผู้ประสบภัยน้ำท่วมใต้
ครม.เห็นชอบมาตรการทางภาษี ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ โดยยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา กรณีใช้ซ่อมแซมที่อยู่อาศัยและรถยนต์ที่เสียหายจากน้ำท่วม

วันนี้ (17 ม.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า จะเรียกประชุมศูนย์บัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ เพื่อรับฟังแนวทางการเยียวยาและฟื้นฟูผู้ประสบภัยเบื้องต้น พร้อมวางแนวทางการแก้ปัญหาระยะยาว ซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือจากประชาชน หลังจากเตรียมลงพื้นที่ภาคใต้หลังสถานการณ์น้ำเริ่มคลี่คลาย สัปดาห์หน้า

ที่ประชุม ครม.วันนี้ เห็นชอบมาตรการยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา สำหรับค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมที่อยู่อาศัย และรถยนต์ที่เสียหายจากน้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ ตามที่ใช้จ่ายจริง ระหว่างวันที่ 1 ธ.ค.2559 - 31 พ.ค.2560 แต่ไม่เกิน 100,000 บาทสำหรับที่อยู่อาศัย และไม่เกิน 30,000 บาทสำหรับรถยนต์

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณะภัย รับมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจากภาคเอกชนเพิ่มเติม 15 ราย เป็นเงินกว่า 20 ล้านบาท พร้อมระบุว่า จะเร่งเยียวยาผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยครั้งนี้จำนวน 77 คน อย่างช้าในสัปดาห์หน้า โดยจะใช้โอกาสที่นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ เป็นผู้มอบเงินช่วยเหลือให้กับญาติผู้เสียชีวิต รายละ 50,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง