เปิดใช้งานสะพานไทย-เบลเยี่ยมบางส่วน ช่วยบรรเทาปัญหาจราจรติดขัด

สังคม
1 มี.ค. 60
18:44
402
Logo Thai PBS
เปิดใช้งานสะพานไทย-เบลเยี่ยมบางส่วน ช่วยบรรเทาปัญหาจราจรติดขัด
กรุงเทพมหานครเปิดใช้งานสะพานไทย-เบลเยี่ยมบางส่วน ตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวันนี้ (1 มี.ค.) เพื่อบรรเทาปัญหาจราจรติดขัด แต่ยังไม่อนุญาตให้รถบรรทุกตั้งแต่ 6 ล้อขึ้นไปวิ่งอย่างเด็ดขาดจนกว่าจะซ่อมแซมแล้วเสร็จ

วันนี้ (1 มี.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพการจราจร ถนนพระรามที่ 4 ช่วงบริเวณสะพานไทย-เบลเยี่ยม ภาพมุมสูง จะเห็นว่าถนนพระรามที่ 4 ที่จะมุ่งหน้าผ่านแยกวิทยุ จะพบว่ามีรถที่ มาจาก ถนนสีลม ผ่านแยกศาลาแดง เข้าถนนพระรามที่ 4 เพื่อข้ามสะพานไทยเบลเยี่ยม ก็จะพบว่ารถการจราจรรถค่อนข้างคล่องตัว ส่วนหนึ่งก็มาจาก กรุงเทพมหานครจะเปิดสะพานให้รถยนต์สามารถผ่าน 2 ช่องทางจราจร โดยทีมข่าวได้ไปพูดคุยกับผู้ใช้เส้นทางผ่านสะพานไทยเบลเยียมก็บอกว่าปกติถนนพระรามที่ 4 ก่อนปิดสะพานบางส่วน พบว่ามีปัญหารถติดอยู่แล้ว แต่วันนี้การจราจรไม่ค่อยหนาแน่นส่วนหนึ่งประชาชนน่าจะหลีกเลี่ยงเส้นทาง

ส่วนการแก้ปัญหาจราจรและแนวการซ่อมสะพานฯ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล, รศ.เอนก ศิริพานิชกร ประธานสาขาวิศวกรรมโยธา วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯ ได้แถลงถึงผลการทดสอบความแข็งแรงทางวิศวกรรมของสะพานไทย-เบลเยี่ยม ในฝั่งขาเข้า โดยใช้รถบรรทุก หนัก 15 ตัน จำนวน 4 คัน ทำการวิ่งบนสะพาน พบว่าสามารถรับน้ำหนักได้ โดยได้ทำการเปิดใช้งานได้ในช่วงเที่ยงวันนี้ผ่านมา

ส่วนในฝั่งขาออก หลังจากทำการทดสอบ พบว่ามีการยุบตัวของโครงสร้างสะพาน จึงยังไม่สามารถเปิดใช้งานในระยะนี้ได้ เพื่อความปลอดภัยและต้องทำการซ่อมแซม เพื่อเสริมเหล็กให้โครงสร้างมีความแข็งแรงและสามารถรับน้ำหนักได้ตามปกติ ขณะที่ในการบรรเทาปัญหาจราจรในพื้นที่เบื้องต้นในช่วงในชั่วโมงเร่งด่วนช่วงเย็นวันนี้ ได้มีการเปิดสะพานให้ฝั่งขาเข้า ให้เป็นขาออก เพื่อเร่งระบายรถออกจากเมือง และในวันจันทร์ที่ 6 มี.ค.2560 หลังจากที่ได้มีการซ่อมแซมในเบื้องต้น ก็จะสามารถ ก็จะสามารถเพิ่มช่องทางจราจรบนสะพาน เปิดช่องจราจรเพิ่มได้อีก 1 ช่อง

ทั้งนี้ ทางกรุงเทพมหานคร จะยังไม่อนุญาตให้รถบรรทุกตั้งแต่ 6 ล้อขึ้นไป วิ่งบนสะพานอย่างเด็ดขาด จนกว่าจะซ่อมแซมแล้วเสร็จทั้งหมด ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลา 1 เดือน ส่วนสภาพจราจรถนนพระรามที่ 4 ฝั่งขาออก ที่เดินทางมาจากหัวลำโพง แยกศาลาแดง มาที่ถนนพระรามที่ 4 แยกวิทยุ มุ่งหน้าไปยังคลองเตย แยกพระรามที่ 4 ถนนสุขุมวิท ตอนนี้รถค่อนข้างติดขัด หากไม่จำเป็นให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง