จัดจุดเล่นน้ำสงกรานต์เซฟตี้โซน 3 จังหวัดชายแดนใต้

ภูมิภาค
13 เม.ย. 60
12:20
293
Logo Thai PBS
จัดจุดเล่นน้ำสงกรานต์เซฟตี้โซน 3 จังหวัดชายแดนใต้
เจ้าหน้าที่คุมเข้มพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะถนนข้าวยำที่เนรมิตอุโมงค์น้ำยาวถึง 650 เมตร ซึ่งยาวที่สุดในประเทศไทย ซึ่งการจัดจุดเล่นน้ำโดยเฉพาะ เพื่อให้ง่ายต่อการดูแลความปลอดภัย

วันนี้ (13 เม.ย.2560) ตำรวจและทหารตั้งด่านตรวจลอยประจำการที่จุดตรวจรอบเมืองปัตตานีระหว่างขบวนแห่นางสงกรานต์และขบวนสรงน้ำพระผ่านพื้นที่อ่อนไหวในเขตเมืองโดยเฉพาะย่านการค้าและชุมชนเสี่ยงซึ่งเคยเกิดเหตุลอบวางระเบิดขณะที่เส้นทางรอบนอกได้เพิ่มกำลังประจำด่านตรวจถาวรเพื่อตรวจสอบยานพาหนะและบุคคลต้องสงสัยอย่างละเอียดเพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชนที่เดินทางมาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ในจุดที่ได้กำหนดไว้

นอกจากนี้ทางเทศบาลเมืองปัตตานีได้เตรียมรถดับเพลิงให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานเพื่อป้องกันกรณีฉุกเฉินหลังจากเมื่อสับดาห์ก่อนได้เกิดเหตุก่อกวนมากกว่า 20 จุดพร้อมกันใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ส่วนบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์บนถนนมะกรูดซึ่งถูกเนรมิตให้เป็นถนนข้าวยำจัดให้มีอุโมงค์น้ำที่ยาวสุดในประเทศไทยประมาณ 650 เมตรซึ่งการจัดจุดเล่นน้ำโดยเฉพาะในพื้นที่เนื่องจากทางเทศบาลต้องการให้การเล่นน้ำสงกรานต์ไม่กระทบต่อคนต่างความเชื่อและง่ายต่อการดูแลความปลอดภัยซึ่งในช่วงเช้ามีชาวจังหวัดปัตตานีและเด็กๆมาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์อย่างสนุกสนาน

ขณะที่ประชาชนที่มาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ในจังหวัดปัตตานีบอกว่าดีใจที่ยังคงมีการจัดกิจกรรมวันสงกรานต์เพราะเป็นการสืบสานประเพณีเก่าแก่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้และยังทำให้คนภายนอกมองภาพของพื้นที่รุนแรงเปลี่ยนไปเพราะสามารถจัดกิดกรรมวันสงกรานต์เหมือนเช่นที่อื่นๆได้อย่างปลอดภัย

ส่วนที่ จ.ยะลา เจ้าหน้าที่เพิ่มการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดในพื้นที่ปลอดภัยหรือเซฟตี้โซนเพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชนแต่บรรยากาศรอบตัวเมืองร้านค้าและสถานประกอบการหลายแห่งปิดกิจการในวันสงกรานต์เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวเนื่องในวันสงกรานต์ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องจัดกำลังดูแลบ้านเรือนและพื้นที่เสี่ยงอย่างใกล้ชิดเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ก่อเหตุเข้ามาสร้างสถานการณ์ในช่วงนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง