“ศรีวราห์” สั่งย้ายพนักงานสอบสวนคดีเด็กหญิงอายุ14 ปี ถูกข่มขืน เหตุคดีไม่คืบ

อาชญากรรม
19 เม.ย. 60
07:58
517
Logo Thai PBS
“ศรีวราห์” สั่งย้ายพนักงานสอบสวนคดีเด็กหญิงอายุ14 ปี ถูกข่มขืน เหตุคดีไม่คืบ
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งย้ายพนักงานสอบสวนคดีเด็กหญิงอายุ14 ปีถูกล่วงละเมิด ที่อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี และเตรียมขอหมายจับผู้ต้องหาที่เหลือวันนี้

วันนี้ (19 เม.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งย้ายพนักงานสอบสวนคดีนี้ ไปช่วยราชการที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี และตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมเตรียมขอศาลออกหมายจับผู้ต้องสงสัยทั้งหมดภายในวันนี้และให้เรียกสอบปากคำพยานทั้งหมด

ขณะที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ยังสั่งให้เปลี่ยนพนักงานสอบสวนชุดใหม่ และหากไม่สามารถขอศาลออกหมายจับได้ภายในกำหนดเวลาจะถูกพิจารณาโทษทางวินัย

ทั้งนี้ มารดาเด็กหญิง ผู้เสียหาย ยังได้มอบหลักฐาน ภาพถ่ายการต่อสู้ขัดขืนขณะเกิดเหตุ และหลักฐานการถูกข่มขู่ทำร้าย ซึ่งเป็นปืนพร้อมด้วยข้อความข่มขู่ และขอความเป็นธรรมในการดำเนินคดี เพราะก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนให้ไปเจรจาคดีกับผู้ก่อเหตุเอง

ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.)เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุร้านเกมส์ใน อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี หรือตามคำให้การของนายไก่ ผู้ต้องหาที่ถูกจับก่อนหน้านี้ เพื่อเก็บข้อมูลในการสอบสวนใหม่ทั้งหมด พร้อมพาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจด้านหลังร้านเกมส์ จุดที่นั่งดื่มเหล้ากับเพื่อน ๆ และจุดที่ 2 ที่โรงแรมแห่งหนึ่งที่ อ.ด่านช้าง ซึ่งทางพยานยืนยันว่ามีการพาเด็กมาขายบริการที่โรงแรมแห่งนี้

“ผมยืนยันว่าการดำเนินการของกองบังคับการตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ในครั้งนี้จะเป็นไปโดยยุติธรรมและให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย เชื่อว่าหลักฐานที่เรามีอยู่ประมาณ 60-70 % เราเชื่อว่าน่าจะเป็นมูลเหตุของการดำเนินการ ในขั้นตอนต่อไปจะเป็นความผิดใดหรือไม่ วันนี้เราได้ใช้พนักงานสอบสวนผู้หญิง มีผู้บังคับการ รองผู้บังคับการรับผิดชอบในพื้นที่เพื่อสร้างความมั่นใจ” พล.ต.ต.กรไชย กล่าว

คดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 พ.ย. 2559 ครอบครัวของผู้เสียหาย เข้าแจ้งความว่าลูกสาวถูกชายหลายคนล่วงละเมิดทางเพศในร้านเกมส์ โดยมีเพื่อนนักเรียนล่อลวงไป แต่ตำรวจจับผู้ต้องหาได้เพียงคนเดียว และไม่ดำเนินคดีกับเพื่อนนักเรียน และผู้ต้องหาคนอื่นๆได้ จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อออนไลน์ว่าคดีไม่คืบหน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง