ยังไม่พบ 3 ผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพ - ตร.เมียนมาคุมตัวเจ้าของร้านคาราโอเกะสอบเพิ่มเติม

อาชญากรรม
1 มิ.ย. 60
20:15
820
Logo Thai PBS
ยังไม่พบ 3 ผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพ - ตร.เมียนมาคุมตัวเจ้าของร้านคาราโอเกะสอบเพิ่มเติม

วันนี้ (1 มิ.ย.2560 ) พ.ต.อ.เอกกร บุษบาบดินทร์ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดเชียงราย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทีบีซีฝ่ายไทย และทหารเดินทางข้ามพรมแดนแม่สาย ไปยังสถานีตำรวจจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา หลังได้รับการประสานว่าทางการเมียนมาจับตัวกลุ่มผู้ต้องสงสัยร่วมกันฆ่าหั่นศพ พนักงานร้านคาราโอเกะในจังหวัดขอนแก่นได้แล้ว

แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงกลับไม่พบ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย น.ส.กวิตา ราชดา และน.ส.อภิวันทน์ สัตยบัณฑิต 3 ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น เป็นเพียงการเชิญตัวนายวัฒน์ศักดิ์ ศรีวงค์ เจ้าของร้านโอโซน สปา แอนด์ คาราโอเกะ และเจ้าของรถยนต์ฟอร์ด สีขาว หมายเลขทะเบียน กพ-2258 เชียงราย ที่ใช้ในการพาหญิงสาวทั้งหมดข้ามชายแดน และนายจตุรงค์ พรมทอง ผู้จัดร้านคาราโอเกะ ซึ่งเป็นคนขับรถพาหญิงสาวทั้ง 3 คน ข้ามด่าน มาสอบสวนเพิ่มเติมเท่านั้น

"ไม่ใช่ผู้ต้องหาตามหมายจับ แต่เป็นเจ้าของร้านคาราโอเกะในฝั่งเมียนมา ซึ่งให้ความร่วมมือกับฝ่ายเมียนมาเป็นอย่างดีในการให้เบาะแสเพื่อสืบหาตัวต่อไป" พ.ต.อ.เอกกร กล่าว

 

 

ส่วนกรณีหนังสือผ่านแดนชั่วคราวของผู้ต้องหาทั้ง 3 คน หมดอายุแล้วนั้น ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดเชียงราย ชี้แจงว่าเป็นการออกนอกพื้นที่เกินเวลาที่กำหนด ซึ่งไม่มีความผิดทางคดี แต่จะเข้าข่ายความผิดกฎหมายของประเทศเมียนมา ในเรื่องของการหลบหนีเข้าเมือง ซึ่งหากทางเจ้าหน้าที่เมียนมาจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้ ก็อาจถูกดำเนินคดีตามกฎหมายประเทศเมียนมาก่อน ถึงจะมีการส่งตัวมาดำเนินคดีในไทย

สำหรับข้อกล่าวหาที่ว่าผู้ต้องหาทั้งหมดพัวพันกับยาเสพติด หรือชนกลุ่มน้อยกลุ่มใดบ้างนั้น ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดเชียงราย ระบุว่ายังไม่มีข้อมูลยืนยัน และจากการตรวจสอบประวัติของบุคคลทั้งหมด พบว่ายังไม่เคยมีการข้ามแดนพรมแดนด้านนี้มาก่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง