ตร.ออกหมายเรียก จนท.คุมเหล็กกั้นสะพานกรุงเทพ - เดินหน้าตรวจสอบหาสาเหตุ

สังคม
1 มิ.ย. 60
20:51
273
Logo Thai PBS
ตร.ออกหมายเรียก จนท.คุมเหล็กกั้นสะพานกรุงเทพ - เดินหน้าตรวจสอบหาสาเหตุ
ตำรวจออกหมายเรียกเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงชนบท ที่เป็นผู้ควบคุมการเปิด-ปิด สะพานกรุงเทพ มาให้ปากคำภายในวันที่ 5 มิถุนายน ด้านกรมทางหลวงชนบท จัดเจ้าหน้าที่ดูแลคนขับรถแท็กซี่ พร้อม ประสานโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ หากต้องการรักษาเพิ่ม

วันนี้ (1 มิ.ย.2560 ) นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงกรณีที่นายพรหมมา ขันขวา คนขับรถแท็กซี่ ถูกเหล็กกั้นเปิด-ปิดสะพานกรุงเทพ แทงทะลุรถจนได้รับบาดเจ็บสาหัสเมื่อ 2 วันก่อนว่า นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) ได้ชี้แจงถึงสาเหตุเบื้องต้นแล้ว โดยจัดเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลผู้บาดเจ็บและพุดคุยกับญาติของผู้บาดเจ็บ เพื่อทำความเข้าใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมประสานโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ หากต้องการรักษาในส่วนใดเพิ่มเติม สามารถประสานมาที่ ทช.โดยตรง ส่วนเรื่องค่าเสียหายขณะนี้ได้สั่งการให้เร่งพิจารณาโดยเร็ว

นายอาคม กล่าวว่า ได้กำชับให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ควบคุมเครื่องกั้นเปิด-ปิดสะพานกรุงเทพที่ยังหลบหนี เข้าให้ข้อเท็จจริงถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น เนื่องจากตัวระบบมีการล็อคถึงสองชั้น ทั้งนี้ จะพิจารณาปัจจัยลมพายุร่วมด้วย พร้อมกันนี้ยังให้เพิ่มการประชาสัมพันธ์ เวลาเปิด-ปิด สะพานกรุงเทพ

พ.ต.อ.เอนก ไพรศรี ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางคอแหลม เปิดเผยว่า ขณะนี้ พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกนายอัมพัน เชยกุล เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงชนบท ที่เป็นผู้ควบคุมการเปิด-ปิด สะพานกรุงเทพ มาให้ปากคำภายในวันที่ 5 มิถุนายนนี้

สำหรับข้อหาหากกองพิสูจน์หลักฐาน ตรวจแล้วผลออกมาว่าเป็นเพราะความประมาทไม่ใช่อุบัติเหตุ นายอัมพัน ในฐานะผู้รับผิดชอบเครื่องกั้นขณะนั้น ก็จะถูกแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส ซึ่งตำรวจมีพยานหลักฐาน ทั้งภาพวงจรปิดและพยานบุคคลในวันเกิดเหตุ หากนายอัมพันไม่เดินทางเข้าให้ปากคำตามกำหนด จะพิจารณาออกหมายจับทันที

ในวันพรุ่งนี้ พนักงานสอบสวนประสานกองพิสูจน์หลักฐาน วิศวกร จากสำนักงานเขตธนบุรีและสภาวิศวกรรม ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุว่าเป็นไปได้หรือไม่ ว่าสลักยึดเครื่องกั้นจะหลุดเพราะลมพายุฝน เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดีและแจ้งข้อกล่าวหาผู้ที่เกี่ยวข้อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง