"ศรีวราห์"จ่อขอศาลอนุมัติหมายจับมือบึ้มรพ.พระมงกุฎเกล้า

อาชญากรรม
16 มิ.ย. 60
07:09
878
Logo Thai PBS
 "ศรีวราห์"จ่อขอศาลอนุมัติหมายจับมือบึ้มรพ.พระมงกุฎเกล้า
วันนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมเข้าขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องสงสัยในคดีลอบวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า หลังคืนวานนี้(15 มิ.ย.) นำตัวหญิงคนสนิท เข้าตรวจค้นที่พักและที่ทำงาน และพบวัตถุพยานตามคำกล่าวอ้างของผู้ต้องสงสัยจริง

วานนี้(15 มิ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีตำรวจ ทหารเข้าควบคุมตัวชายวัย 62 ปีอดีตวิศวกร ผู้ต้องสงสัยในคดีคดีลอบวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมาได้แล้ว พร้อมกับวัตถุพยานที่เกี่ยวข้อง ต่อมาในช่วงกลางคืน เจ้าหน้าที่คุมตัวหญิงคนสนิทของผู้ต้องสงสัยเข้าสอบปากคำที่กองปราบปราม ภายหลังคุมตัวนำตรวจค้นที่พัก และที่ทำงาน เพื่อค้นหาวัตถุพยาน เป็นร่มสีดำ ตามที่ผู้ต้องสัยลอบวางระเบิดกล่าวอ้างว่า นำมาเก็บไว้กับหญิงคนนี้

 

 

การตรวจค้นเริ่มขึ้นที่บ้านพักย่านรามอินทรา ซอย 3 ตามด้วย ห้องพักในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านบางกรวย ทั้งสองแห่งไม่พบวัตถุพยาน จนกระทั่งหญิงคนดังกล่าวยอมให้ข้อมูลว่า ร่มคันดังกล่าวอยู่ที่ทำงาน ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งย่านบางพลัด เจ้าหน้าทีจึงคุมตัวนำค้นในโรงเรียน กระทั่งได้วัตถุพยาน ร่มสีดำ ตรงตามคำกล่าวอ้างและภาพวงจรปิด ของโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  บอกว่า  การตรวจค้นพบวัตถุพยานตามที่ต้องการ คือร่มที่ผู้ต้องหากล่าวถึง แต่ประเด็นที่หญิงคนนี้จะรู้เห็นแค่ไหนยังต้องสอบปากคำ และรวบรวมพยานหลักฐานอื่นๆ อีกมาก และการที่มีวัตถุพยานไว้ในครอบครองก็ยังไม่เพียงพอที่จะแจ้งข้อกล่าวหาใดใด กับหญิงคนนี้ได้ ส่วนตัวผู้ต้องสงสัยตามพยานหลักฐานขณะนี้ ยังยืนยันไม่ได้ว่า มีผู้อื่นเกี่ยวข้องหรือร่วมดำเนินการหรือไม่ อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผล

 

 

พล.ต.อ.ศรีวราห์ ระบุว่า วันนี้ จะเข้าขอให้ศาลอนุมัติหมายจับ ทั้งคดีเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น ในโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า หน้าโรงละครแห่งชาติ หน้ากองสลากเก่า รวมไปถึงเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นในปี 2550 ที่ห้างเมเจอร์รัชโยธิน ราชวิถี 24 หน้ากองบัญชาการกองทัพบก พร้อมนำหลักฐาน ที่เกี่ยวข้องและคำให้การของผู้ต้องสงสัย ยื่นประกอบคำร้องขอหมายจับในคดี

ส่วนจะมีการออกหมายจับบุคคลอื่นอีกหรือไม่ยังระบุไม่ได้ เนื่องจากคดี ยังอยู่กระบวนการสืบสวนสอบ ซึ่งต้องใช้วเวลาในการสืบสวนเพื่อยืนยันข้อเท็จจริง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง