ตร.ยันไม่ได้ดึงเวลาตามตัว "วรยุทธ อยู่วิทยา"

อาชญากรรม
22 ส.ค. 60
10:24
619
Logo Thai PBS
ตร.ยันไม่ได้ดึงเวลาตามตัว "วรยุทธ อยู่วิทยา"
ตำรวจเร่งติดตามตัวนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง คดีขับรถชนตำรวจเสียชีวิต ยืนยันดำเนินการตามมาตรฐานเดียวกับผู้ต้องหาคนอื่น และออกหมายสีน้ำเงินไปยัง 190 ประเทศสมาชิก แต่ยังไม่ทราบที่อยู่

วันนี้ (22 ส.ค.2560) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการติดตามตัวนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง คดีขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผู้บังคับหมู่งานปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เสียชีวิต ว่า ตำรวจกองการต่างประเทศส่งเอกสารไปยังพนักงานอัยการฝ่ายต่างประเทศและออกหมายน้ำเงินไปยังประเทศสมาชิก 190 ประเทศ ขณะนี้มีหลายประเทศตอบกลับมาว่ายังไม่พบการพักพิงของนายวรยุทธ ซึ่งตำรวจกองการต่างประเทศยกระดับนายวรยุทธเป็นบุคคลที่ทางการไทยต้องการตัวแล้ว

ส่วนประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ว่า มีเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือนายวรยุทธนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขอให้แจ้งชื่อผู้ที่ให้การช่วยเหลือ พร้อมยืนยันว่าตำรวจไม่ได้ดึงเวลาในการติดตามตัวผู้ต้องหา โดยดำเนินการไปตามมาตรฐานเดียวกับผู้ต้องหาคนอื่น ซึ่งสิ่งสำคัญ คือ ต้องทราบที่อยู่ของผู้ต้องหา

"ก่อนหน้านั้นที่พบว่านายวรยุทธไปอาศัยอยู่ที่ประเทศอังกฤษก็ขึ้นอยู่กับความร่วมมือระหว่างประเทศเรากับประเทศนั้นๆ เมื่อสอบถามไปหากทางอังกฤษติดตามตัวพบหรือไม่ ก็จะแจ้งกลับมา เพื่อดำเนินการต่อตามกรอบความร่วมมือในรูปแบบปกติ" พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง