“พล.ต.อ.ศรีวราห์” พบรถต้องสงสัยคาดพา "ยิ่งลักษณ์" หลบหนี ระบุไม่ใช่รถสายตรวจ

อาชญากรรม
1 ก.ย. 60
21:12
1,748
Logo Thai PBS
“พล.ต.อ.ศรีวราห์” พบรถต้องสงสัยคาดพา "ยิ่งลักษณ์" หลบหนี ระบุไม่ใช่รถสายตรวจ
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติระบุ พบรถต้องสงสัยที่คาดว่าจะเป็นคันที่พาอดีตนายกรัฐมนตรีหนี ส่วนรถสายตรวจที่ปรากฏในกล้องวงจรปิดคือการตรวจตามรอบปกติ แต่ก็ถูกนำมาตรวจดีเอ็นเอ เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง

วันนี้ (1 ก.ย. 2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเพื่อหาดีเอ็นเอ ภายในรถสายตรวจของสถานีตำรวจนครบาลลาดพร้าว หลังปรากฏว่ารถคันดังกล่าวอยู่บริเวณบ้านพักของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในซอยโยธินพัฒนา เมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา เวลา 20.49 น. และมีการตั้งข้อสังเกตว่ารถคันดังกล่าวพานางสาวยิ่งลักษณ์หลบหนี

 

 

โดยวันดังกล่าว ร.ต.อ.วิรัตน์ เนื้อแก้ว รองสารวัตรป้องกันปราบปราม เป็นผู้ลงไปบันทึกในสมุดตรวจที่ป้อมตรวจการหน้าบ้าน ยืนยันว่าไม่ได้เข้าไปในบ้านพัก ซึ่งการตรวจในคืนนั้นเป็นการตรวจตามวงรอบและมี ด.ต.นพคุณ ศรณรินทร์ เป็นผู้ขับรถ

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า การตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณทางเข้าออกบ้านพบว่า ในช่วงวันที่ 23 สิงหาคม มีรถเข้าออก 23 คัน แต่มีรถยนต์ 1 คัน เป็นรถต้องสงสัยว่านางสาวยิ่งลักษณ์จะใช้โดยสารออกมาจากบ้าน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

 

 

ส่วนรถของสายตรวจที่นำมาตรวจหาดีเอ็นเอภายในรถ เพื่อนำไปเทียบเคียงกับตำรวจและผู้ต้องหาทุกคนที่เคยขึ้นรถคันนี้ ตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม เพื่อคลายข้อสงสัยว่าตำรวจไม่ได้ช่วยเหลือให้นางสาวยิ่งลักษณ์หลบนี
ส่วนการสอบถามไปยังตำรวจสากล 190 ประเทศ ยังไม่มีรายงานการพบตัวนางสาวยิ่งลักษณ์เข้าไปในประเทศ แต่ก็มีโอกาสที่จะหลบหนีออกไปตามช่องทางธรรมชาติได้

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ระบุ จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าการติดตามนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และในการประชุมหน่วยขี้นตรงกองทัพบกวันนี้ก็ไม่ได้แจ้งเตือนข้อมูลใดๆ เพิ่มเติม

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง