สายการบิน หวัง ICAO ปลดธงแดงไทย

เศรษฐกิจ
2 ต.ค. 60
11:57
812
Logo Thai PBS
สายการบิน หวัง ICAO ปลดธงแดงไทย
หลังองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ เข้าตรวจสอบซ้ำประเมินมาตรฐานด้านความปลอดภัยด้านการบินของไทย ผู้บริหารสายการบินต่างคาดหวังจะได้รับการปลดธงแดง ซึ่งจะช่วยทำให้ธุรกิจการบินคึกคัก เเละผู้ใช้บริการมีทางเลือกมากขึ้น

วันนี้ (2 ต.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สายการบินนิวเจน เป็น 1 ในสายการบินที่ได้ใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ หรือ เอโอซี จากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กทพ.) ซึ่งเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ไอเคโอ) เข้าพบผู้บริหารสายการบินนิวเจน

นายเจริญพงษ์ ศรประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนิวเจน เปิดเผยว่า ประเด็นหลักที่ไอเคโอสอบถาม ส่วนใหญ่เป็นข้อมูลด้านธุรกิจ แต่ไม่ได้เข้ามาตรวจสอบใดๆ ซึ่งขณะนี้ยังรอผลการตรวจสอบที่จะแจ้งไปยัง กทพ.แต่มองว่าถือว่ามีสัญญาณที่ดี และคาดหวังว่าไทยจะได้รับการปลดธงแดง ซึ่งจะช่วยทำให้ธุรกิจการบินของไทยขยายตัวมากขึ้น เเละสายการบินขยายเส้นทางบินไปเส้นทางใหม่ๆ ได้

นายเจริญพงษ์ ยังระบุว่า ภาพรวมเศรษฐกิจไทยมีทิศทางที่ดีขึ้น โดยเฉพาะการท่องเที่ยวที่เติบโตมาก เนื่องจากไทยเป็นเป้าหมายการเดินทางของนักท่องเที่ยวในหลายประเทศ เช่น นักท่องเที่ยวจีน

นายอัศวิน ยังกีรติวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทย ไลอ้อนแอร์ มั่นใจว่าไทยจะสามารถปลดล็อคธงเเดงได้ภายในเดือนตุลาคมนี้ เเละพร้อมเปิดให้บริการเส้นทางใหม่ทันที

นายอัศวิน ระบุว่าธุรกิจการบินเเข่งขันกันสูง ซึ่งในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวที่กำลังจะมาถึงนี้ จะทำให้ผู้ใช้บริการมีทางเลือกมากขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง