จ.สุพรรณบุรี ประกาศให้พื้นที่ภัยพิบัติน้ำท่วม 3 อำเภอ

ภูมิภาค
4 ต.ค. 60
20:09
12,891
Logo Thai PBS
จ.สุพรรณบุรี ประกาศให้พื้นที่ภัยพิบัติน้ำท่วม  3 อำเภอ
จ.สุพรรณบุรี ประกาศให้พื้นที่ 3 อำเภอ เป็นเขตภัยพิบัติน้ำท่วม หลังน้ำป่าทะลักเข้าท่วมกว่า 200 หลังคาเรือน ส่วนเกษตรกรริมแม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำน้อยเตรียมรับมือกับระดับน้ำที่จะสูงขึ้นอีก ซึ่งอาจจะไหลเข้าท่วมพื้นที่สวน

วันนี้ (5 ต.ค.2560) ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องทำให้ จ.สุพรรณบุรี ประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติใน 3 อำเภอ คือ อ.ด่านช้าง อ.หนองหญ้าไซ อ.เดิมบางนางบวช โดยน้ำป่าที่ไหลบ่ามาจาก อ.ด่านช้าง ลงคลองกระเสียวใกล้ล้นตลิ่ง โดยเฉพาะที่บ้านวัดไทร ต.หัวเขา และ ต.วังศรีราช อ.เดิมบางนางบวช ถูกน้ำไหลบ่าทะลักซัดคันคลองลำห้วยจนขาดก่อนจะไหลเข้าท่วมบ้านเรือนกว่า 200 หลัง

นางวรนัน พวงมาลี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.วังศรีราช เปิดเผยว่า คลองห้วยขจีรับน้ำป่ามา 2 ทาง อ.หันคา จ.ชัยนาท และคลองลำห้วยกระเสียว อ.ด่านช้าง จึงทำให้มีมวลน้ำจำนวนมากไหลลงสู่ลำห้วยกระเสียวจนคันคลองขาด น้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน 2 หมู่บ้านและนาข้าวอีกกว่า 300 ไร่

ส่วน จ.สิงห์บุรี ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำน้อย ยังสูงขึ้นโดยเฉพาะระดับน้ำในแม่น้ำน้อย บริเวณ ต.โพประจักษ์ และ ต.ถอนสมอ อ.ท่าช้าง ซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำหากระดับน้ำสูงขึ้นประมาณ 20 ซม. จะล้นเข้าท่วมบ้านเรือนและสวนผลไม้ที่อยู่ริมแม่น้ำน้อย ซึ่งเริ่มมีน้ำไหลเข้าท่วมแล้วหลายแห่ง

ขณะที่ จ.ปราจีนบุรี แม้จะยังคงมีฝนตกเฉลี่ยร้อยละ 70 ของพื้นที่ แต่ยังไม่ส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนของประชาชน จากการตรวจสอบพื้นที่คลองพระปรงที่รับปริมาณน้ำมาจาก จ.สระแก้ว พบว่าปริมาณน้ำไม่มาก

เช่นเดียวกับแควหนุมาน ที่เป็นต้นแม่น้ำปราจีนบุรี รับน้ำมาจากลำน้ำใสน้อยใสใหญ่และแควห้วยโสมง พบว่าปริมาณน้ำเริ่มสูงขึ้นและมีสีแดง แต่ระดับน้ำยังคงต่ำกว่าตลิ่งประมาณ 1 ม. ขณะที่ถนนสาย 359 บริเวณคลองห้วยไคร้ ใน ต.วังท่าช้าง ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี ที่ถูกน้ำท่วม ล่าสุดน้ำลดเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง