ฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลาก ท่วมบ้านเรือน 500 หลัง จ.เลย

ภูมิภาค
23 ต.ค. 60
14:43
2,618
Logo Thai PBS
ฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลาก ท่วมบ้านเรือน 500 หลัง จ.เลย
ชาวบ้านหลายจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขัง ขณะที่ จ.เลย ฝนที่ตกหนัก ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากลงสู่ลำน้ำจันทร์ ก่อนไหลลงสู่แม่น้ำเลย เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนกว่า 500 หลังคา

วันนี้ (23 ต.ค.2560) ฝนที่ตกหนักตั้งแต่ช่วงเช้าวัดปริมาณน้ำฝนได้ 127.5 มิลลิเมตรติดต่อกันเป็นเวลา 1 ชั่วโมง ที่บ้านน้ำจันทร์ ต.หนองงิ้ว อ.วังสะพุง จ.เลย ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากลงลำน้ำจันทร์ ก่อนไหลลงสู่แม่น้ำเลยทำให้พื้นที่ริมน้ำใน อ.วังสะพุง ถูกน้ำท่วมขังบ้านเรือนกว่า 500 หลังคาและท่วมนาข้าวที่กำลังออกรวงพร้อมเก็บเกี่ยว ล่าสุดมีรายงานว่าระดับน้ำที่ท่วมขังเริ่มลดระดับลงอย่างต่อเนื่อง หลายภาคส่วนเร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน

ส่วนที่ จ.หนองบัวลำภู เป็นอีกพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำที่ไหลเข้าสู่เขื่อนอุบลรัตน์ จนเกินระดับกักเก็บทำให้น้ำเอ่อล้นท่วมนาข้าวและชุมชนใน อ.โนนสัง อ.เมือง และ อ.ศรีบุญเรือง ทั้งภาครัฐและประชาชนต้องเร่งช่วยกันวางกระสอบทรายเป็นแนวป้องกันน้ำไหลเข้าเขตชุมชน

ขณะที่เส้นทางจาก อ.โนนสัง ไปหมู่บ้านโคกใหญ่ และไปหาดโนนยาง ระยะทาง กว่า 2 กม.มีน้ำท่วมสูง 80 ซม. รถยนต์ไม่สามารถผ่านได้ ฝ่ายปกครองรายงานความเสียหาย มีชาวบ้านได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมแล้วกว่า 4,000 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรเสียหายกว่า 23,000 ไร่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง