รมว.มหาดไทยคาดว่ารู้ผลสอบปมร้องเรียนผู้ว่าฯ ชลบุรี-นนทบุรี ภายใน 7 วัน

ภูมิภาค
3 พ.ย. 60
11:39
327
Logo Thai PBS
รมว.มหาดไทยคาดว่ารู้ผลสอบปมร้องเรียนผู้ว่าฯ ชลบุรี-นนทบุรี ภายใน 7 วัน
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยคาดว่าผลการตรวจสอบผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีและนนทบุรี จากกรณีมีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการจัดพิธีวางดอกไม้จันทน์ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ น่าจะแล้วเสร็จภายใน 7 วัน

 

เมื่อวานนี้ (2 พ.ย.2560) นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า การจัดพิธีวางดอกไม้จันทน์ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ทั้งตัวเอง ข้าราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และจิตอาสา ต่างตั้งใจและทุ่มเทในการจัดงานอย่างเต็มที่ แต่ในวันนั้นประชาชนเดินทางมาเป็นจำนวนมาก ยอมรับว่าไม่สามารถดูแลได้ทั้งหมด มีบางส่วนที่ไม่ได้รับความสะดวก ต้องขออภัยประชาชนทุกคน

นายภัครธรณ์ กล่าวถึงงบประมาณในการจัดงานที่มีการอ้างว่าได้รับ 20 ล้านบาทว่า ไม่มีงบประมาณดังกล่าว การทำงานหลายอย่างมาจากการบริจาคของประชาชน เช่น ดอกดาวเรือง หญ้าเทียม และการตกแต่งสวนต่างๆ ซึ่งเป็นความร่วมมือของประชาชนทั้งจังหวัด

ด้าน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ได้สั่งการให้ปลัดกระทรวงมหาดไทยตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงจากกรณีมีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการจัดพิธีวางดอกไม้จันทน์ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ทั้งในกรณีของนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และนายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี โดยกำหนดให้ทราบผลภายใน 7 วัน ซึ่งจะต้องดูในประเด็นการตรวจสอบที่เกิดขึ้นทั้งหมด โดยสอบถามจากทุกภาคส่วน เพราะมีบางเรื่องที่ประชาชนคิดว่าดำเนินการไม่ถูกต้อง

ส่วนการจัดพระราชพิธีในพื้นที่อื่นๆ ส่วนใหญ่ปัญหาที่เกิดขึ้น คือเรื่องการรอคอย ซึ่งต้องยอมรับว่าพระราชพิธีนี้มีประชาชนมาเข้าร่วมเป็นจำนวนมากเกือบทุกพื้นที่ ส่วนใหญ่จะมีปัญหาในเรื่องการบริหารจัดการคนและเรื่องเวลาในหลายพื้นที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง