กพฐ.กำชับสกัดทุจริต เปิดรับสมัครครูผู้ช่วย 4,680 อัตรา

สังคม
22 พ.ย. 60
11:20
389
Logo Thai PBS
กพฐ.กำชับสกัดทุจริต เปิดรับสมัครครูผู้ช่วย 4,680 อัตรา
วันแรก ของการเปิดสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุแต่งตั้งตำแหน่งครูผู้ช่วย 4,680 อัตรา เลขาธิการ กพฐ. กำชับหน่วยงานภาครัฐให้ระมัดระวังการกระทำที่อาจตีความได้ว่าเป็นการกวดวิชาโดยเด็ดขาด

วันนี้ (22 พ.ย.2560) นายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานหรือ กพฐ.กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกของการเปิดสมัครคัดเลือกบุคคล เพื่อบรรจุแต่งตั้งตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ ครั้งที่ 2 ปี 2560 เปิดตำแหน่ง 4,680 อัตรา จึงกำชับห้ามไม่ให้ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และข้าราชการในสังกัด เข้าไปเกี่ยวข้องหรือการกระทำใดๆ ที่มีเจตนาเป็นการกวดวิชา จัดทำเอกสารจำหน่าย จ่ายแจก หรือกระบวนการอื่นใดที่ก่อให้เกิดประโยชน์แก่ผู้เข้ารับการคัดเลือกโดยเด็ดขาด พร้อมสอดส่องดูแลเพื่อป้องกันการทุจริต แสวงหาผลประโยชน์ในการคัดเลือก

สำหรับการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุเป็นครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ ครั้งที่ 2 ปี 2560 เปิดตำแหน่ง 4,680 อัตรา รับสมัครคัดเลือก วันที่ 22-28 พ.ย.นี้ ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้ารับการคัดเลือก วันที่ 1 ธ.ค.นี้  สอบข้อเขียนภาค ก และ ภาค ข ในวันที่ 16 ธ.ค. นี้ สอบสัมภาษณ์ วันที่ 17 ธ.ค. และประกาศผลคัดเลือก วันที่ 22 ธ.ค.นี้

 

 

นายบุญรักษ์ กล่าวว่า ส่วนเรื่องการสอบข้อเท็จจริง น.ส.วนาลี ทุนมาก  และน.ส.นิราวัลย์ เชื้อบุญ ถูกปลดจากครูผู้ช่วย โรงเรียนอุ้มผางวิทยาคม จ.ตาก หลังจากสอนได้ 5 เดือน และไม่ได้เงินเดือน ขณะนี้คณะกรรมการสืบหาข้อเท็จจริง  อยู่ระหว่างเก็บข้อมูลเพิ่มเติมในประเด็นว่ามีการเรียกรับผลประโยชน์หรือไม่ ตามที่ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ สั่งการ  คาดว่าอีกสัปดาห์น่าจะได้ข้อสรุป

ก่อนหน้านี้ พบว่ากระบวนการบรรจุแต่งตั้งของซึ่งถือว่าไม่เป็นไปตามขั้นตอน แต่จะมีเหตุผลอย่างไรถึงทำเช่นนั้น ต้องลงในรายละเอียดอีกครั้ง  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง