"ครูจอมทรัพย์" ยอมรับ "สับ วาปี" ถูกจ้างให้รับผิดแทน

อาชญากรรม
26 พ.ย. 60
18:39
2,617
Logo Thai PBS
"ครูจอมทรัพย์" ยอมรับ "สับ วาปี" ถูกจ้างให้รับผิดแทน
ตำรวจเตรียมออกหมายจับคนเกี่ยวโยงเพิ่มคดี "ครูจอมทรัพย์" เจ้าตัวยอมรับทราบว่า นายสับ วาปี ถูกว่าจ้างให้มารับผิดแทน ขณะที่ "ครูอ๋อง" ผู้ต้องหาอีกคน อยู่ระหว่างควบคุมตัวไปยังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม

วันนี้(26 พ.ย.2560) พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง.ผบ.ตร.) และพล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 สอบปากคำนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร หรือ ศรีบุญหอม ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันนำสืบหรือ แสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จในข้อสำคัญในการพิจารณาคดีอาญาและซ่องโจร หลังชุดสืบสวนนำหมายจับไปควบคุมตัวภายในบ้านพักที่ จ.สกลนคร เมื่อช่วงเช้าวานนี้(25 พ.ย.) และสอบปากคำถึงการสร้างพยานหลักฐานเท็จในการรื้อฟื้นคดีขับรถยนต์โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ แต่ยอมรับว่า นายสับ วาปี ถูกว่าจ้างให้มารับผิดแทน ก่อนสืบพยานในชั้นศาลเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา

พล.ต.อ.วิระชัย ยังระบุถึงการสอบปากคำนายสุริยา นวนเจริญ (ครูอ๋อง) ซึ่งถูกจับกุมที่กรุงเทพมหานครที่ให้การรับสารภาพ และ เป็นประโยชน์ต่อคดี ซึ่งอาจขยายผลถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องอีกหลายคน และขณะนี้อยู่ระหว่างควบคุมตัวไปยังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม

ขณะเดียวกันพนักงานสอบสวนยังให้ข้อมูลว่า เตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องในการสร้างพยานหลักฐานเท็จภายในวันนี้ หรือพรุ่งนี้ หลังทีมสืบสวนได้ลงพื้นที่สอบปากคำพยานมากกว่า 20 คนได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์และเชื่อมโยงกลุ่มบุคคลที่ร่วมกันกระทำความผิด

นอกจากนี้ ยังมีรายงานแจ้งว่า นายสุริยา ยอมรับว่า เงิน 170,000 บาท ที่มอบให้ครอบครัวนายเหลือ พ่อบำรุง ที่เสียชีวิตจากการถูกรถชนไม่ใช่เงินของตนเอง แต่เป็นเงินของบุคคลอื่น ซึ่งอยู่เบื้องหลังในคดีนี้ ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างขยายผลเพื่อจับกุมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง