จนท.กระทรวงยุติธรรมชุดที่ 2 เข้าให้ปากคำ ตร.ภ.4 คดีครูจอมทรัพย์

อาชญากรรม
8 ธ.ค. 60
11:52
405
Logo Thai PBS
จนท.กระทรวงยุติธรรมชุดที่ 2 เข้าให้ปากคำ ตร.ภ.4 คดีครูจอมทรัพย์
เจ้าหน้าที่จากกระทรวงยุติธรรม 5 คน เตรียมเข้าพบตำรวจภูธรภาค 4 เพื่อให้ข้อมูลการรับเรื่องรื้อฟื้นคดีครูจอมทรัพย์ เพื่อหาความเชื่อมโยงการสร้างพยานหลักฐานเท็จ หลังจากเมื่อวานนี้ เข้าให้ข้อมูลแล้ว 7 คน เบื้องต้น พบว่าไม่มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับคดี

วันนี้ (8 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่จากกระทรวงยุติธรรม 5 คน นำโดยนายชาติชาย โทสินธิติ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษชำนาญการพิเศษ ในฐานหัวหน้าคณะทำงาน เข้าพบพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการรื้อฟื้นคดีที่นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ขับรถชนคนเสียชีวิต เนื่องจากโดยส่วนตัวแล้ว นางจอมทรัพย์ยังยืนยันว่าไม่ได้เป็นขับรถชนคนแต่อย่างใด

ขณะที่เมื่อวานนี้ มีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงยุติธรรม 7 คน เข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนไปแล้ว โดยแนวทางการสอบสวน จะเน้นสอบว่าหลังรับเรื่องการรื้อฟื้นคดี เจ้าหน้าที่แต่ละคนทำหน้าที่อะไรบ้าง มีการสอบปากคำพยานกี่ปาก รวมถึงการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับคดี เพื่อหาความเชื่อมโยงว่ามีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องกับขบวนการปั้นพยานเท็จหรือไม่

ด้าน พ.ต.อ.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.หนองบัวลำภู หนึ่งในทีมสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำเจ้าหน้าที่จากกระทรวงยุติธรรม พบว่าไม่เคยตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับคดีที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะกรณีมีคนอ้างว่าเป็นคนขับรถถึง 2 คน คือนายเสริฐ รูปสอาด และนายสับ วาปี และในการสอบปากคำพยานที่อ้างว่าเห็นเหตุการณ์ก็เป็นการสอบรวมกัน ไม่ได้แยกสอบ ทำให้ไม่ได้ข้อเท็จจริง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง