พายุอาร์กติกทำยุโรปเผชิญอากาศหนาวจัด

ต่างประเทศ
27 ก.พ. 61
08:23
1,418
Logo Thai PBS
พายุอาร์กติกทำยุโรปเผชิญอากาศหนาวจัด
หลายประเทศในยุโรป เผชิญสภาพอากาศเลวร้ายจากอุณหภูมิลดต่ำและหิมะตกหนัก ขณะที่สหรัฐฯ เกิดพายุทอร์นาโดในรัฐเทนเนสซีและเคนตักกี สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน

หลายพื้นที่ในประเทศอังกฤษ มีหิมะตกและกระแสลมแรงกระทบต่อการสัญจร ส่งผลให้รถไฟต้องยกเลิกให้บริการในหลายเส้นทาง คาดว่าการสัญจรทางบกและทางอากาศจะได้รับผลกระทบในอีกไม่กี่วันนี้ ขณะที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ว่า หลายพื้นที่ของอังกฤษจะเผชิญกับสภาพอากาศที่หนาวจัดกว่าขั้วโลกเหนือ เนื่องจากอุณหภูมิลดต่ำและกระแสลมแรง

 

ขณะที่สภาพอากาศในประเทศเยอรมนี ก็หนาวจัดเช่นกัน เป็นผลมาจากอุณหภูมิลดต่ำ โดยเฉพาะที่ยอดเขาซุกสปิตเซ่ (Zugspitze) ในแถบเทือกเขาแอลป์ที่หนาวสุดเป็นประวัติการณ์จากอุณหภูมิลดต่ำ -27 องศาเซลเซียส ขณะที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาเตือนว่า สภาพอากาศจะหนาวเย็นลงอีกในวันนี้ (27 ก.พ.2561) จากอุณหภูมิลดต่ำทั่วเยอรมนี เป็นผลมาจากพายุอาร์กติกที่พัดปกคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ของยุโรป

 

ส่วนประเทศรัสเซีย เป็นอีกประเทศที่เผชิญสภาพอากาศหนาวจัด โดยเฉพาะกรุงมอสโก อุณหภูมิยังคงลดต่ำ -20 องศาเซลเซียส ทั้งที่กำลังจะย่างเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ ก่อนหน้านี้เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2561 กรุงมอสโกเผชิญหิมะตกหนักสุดเป็นประวัติการณ์ สร้างความปั่นป่วนไปทั่วเมือง

และที่ในสหรัฐฯ พายุทอร์นาโดก่อตัวพัดถล่มพื้นที่ตอนกลางของรัฐเทนเนสซีและรัฐเคนตักกี สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนที่ถูกพายุพัดพังราบจากความรุนแรงของพายุทอร์นาโดที่มีความเร็วลมถึง 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง