"มหาดไทย" สอบปมก่อสร้างอนุสาวรีย์ล้ำแม่น้ำกก

การเมือง
28 มี.ค. 61
11:40
447
Logo Thai PBS
"มหาดไทย" สอบปมก่อสร้างอนุสาวรีย์ล้ำแม่น้ำกก
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยสั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายไม่อนุมัติการก่อสร้างอนุสาวรีย์ช้างคู่บารมีพญามังรายบนเกาะกลาง แม่น้ำกก เพราะพบปัญหารุกล้ำลำน้ำ ยืนยันจะไม่ยอมให้เกิดปัญหาการทุจริตคอรัปชัน

เมื่อวานนี้ (27 มี.ค.2561) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงกรณีนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ไม่อนุมัติสร้างอนุสาวรีย์ช้างคู่บารมีพญามังราย รุกล้ำแม่น้ำกก ว่า ขณะนี้กระทรวงมหาดไทยตั้งคณะกรรมการสอบแล้ว พร้อมสั่งการให้ปลัดกระทรวงมหาดไทยแจ้งไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย สรุปข้อเท็จจริงรายงานให้ทราบภายในวันนี้ (28 มี.ค.) ทั้งนี้ กระทรวงมหาดไทยยึดถือนโยบายของรัฐบาล หากมีการทุจริตประพฤติมิชอบที่ใด ต้องดำเนินการตามกฎหมาย พร้อมส่งเสริมข้าราชการกระทรวงมหาดไทยที่ต่อต้านการทุจริต

 

 

 

ทั้งนี้ เทศบาลนครเชียงรายได้รับงบประมาณก่อสร้างอนุสาวรีย์ช้างคู่บารมีพญามังรายตามแนวทางสร้างความเข้มแข็งและยั่งยืนให้กับเศรษฐกิจภายในประเทศประจำปี 2561 ปรับปรุงแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม 32 ล้านบาท โดยออกแบบเป็นอนุสาวรีย์ช้าง ความสูงเกือบ 8 เมตร และมีแผนจะนำไปสร้างบนเกาะกลางแม่น้ำกก แต่ทางจังหวัดไม่อนุมัติ เพราะปัญหาเรื่องที่ดิน

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง