ศธ.มั่นใจสืบสวนข้อเท็จจริงทุจริตกองทุนเสมาฯ เสร็จทันช่วงสงกรานต์

สังคม
29 มี.ค. 61
07:18
313
Logo Thai PBS
ศธ.มั่นใจสืบสวนข้อเท็จจริงทุจริตกองทุนเสมาฯ เสร็จทันช่วงสงกรานต์
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการเผยเห็นช่องโหว่ของระบบ และคาดว่าจะได้ผลสรุปการสืบสวนข้อเท็จจริงทุจริตกองทุนเสมาพัฒนาชีวิตช่วงสงกรานต์นี้ แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าตัวเลขการทุจริตมีมากกว่า 100 ล้านบาทหรือไม่

เมื่อวานนี้ (28 มี.ค.2561) นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยความคืบหน้าการตวจสอบการทุจริตเงินกองทุนเสมาพัฒนาชีวิต หลังคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเรื่องนี้ ตรวจสอบย้อนหลังพบเอกสารและเงินที่หายจากกองทุน 30 ล้านบาท นอกจากบัญชีที่นางรจนา สินธี เปิดเป็นชื่อบุคคลอื่นไว้ 22 บัญชี เพื่อรับโอนเงินจากกองทุนฯ เป็นจำนวนกว่า 88 ล้านบาท แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าตัวเลขการทุจริตมีมากกว่า 100 ล้านบาทหรือไม่

ในวันนี้ (29 มี.ค.) คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงจะเชิญผู้เกี่ยวข้องทุกระดับ ตั้งแต่ปลัดกระทรวง รวมทั้งข้าราชการที่อยู่ในเส้นทางการเงินกองทุนเสมาพัฒนาชีวิตตั้งแต่ปี 2550 จนถึงปัจจุบัน ประมาณ 50 คน มาให้ข้อมูล ร่วมกับการติดตามเอกสารการโอนเงินจากสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดทั่วประเทศ เอกสารจาก ป.ป.ท. และ ปปง. โดยคาดว่าจะสามารถสรุปการสืบสวนทั้งหมดได้ไม่เกินช่วงสงกรานต์นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง