สพฐ.ตั้ง คกก.สอบจัดซื้อคุรุภัณฑ์พัฒนาทักษะ 279 ล้าน

สังคม
8 มิ.ย. 61
18:30
608
Logo Thai PBS
สพฐ.ตั้ง คกก.สอบจัดซื้อคุรุภัณฑ์พัฒนาทักษะ 279 ล้าน
เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ยืนยันว่าจะทราบผลการสอบข้อเท็จจริงการอนุมัติงบประมาณจัดซื้อคุรุภัณฑ์พัฒนาทักษะชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น จำนวน 279 ล้านบาท ภายใน 2 สัปดาห์

วันนี้ (8 มิ.ย.61) นายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เปิดเผยว่า ขณะนี้ สพฐ.ได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงการอนุมัติงบประมาณจัดซื้อคุรุภัณฑ์พัฒนาทักษะชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น จำนวน 279 ล้านบาทแล้ว โดยสั่งการให้ตรวจสอบการตั้งแต่การตั้งงบประมาณ กระบวนการ หากมีความเกี่ยวข้องกับบุคคลใดก็จะเป็นขั้นตอนของการสอบสวนทางวินัยต่อไป ภายใน 1-2 สัปดาห์นี้น่าจะทราบข้อเท็จจริง

เลขาธิการ กพฐ.ยังชี้แจงว่า นายณรงค์ แผ้วพลสง ซึ่งขณะนั้นทำหน้าที่รักษาราชการแทนเลขาธิการ กพฐ.มีอำนาจอนุมัติงบประมาณได้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจในการพิจารณา และยืนยันว่าหลังจากกลับมาจากต่างประเทศก็ได้เรียกดูเอกสารอย่างไม่เป็นทางการแล้ว


ขณะเดียวกันนายบุญรักษ์ ยังได้เน้นย้ำระหว่างการประชุมวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ไปยังผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและศึกษาธิการจังหวัด ถึงมาตรการป้องกันและปราบปรามการทุจริตของรัฐบาล หากมีการร้องเรียนเรื่องการทุจริตและประพฤติมิชอบต้องตรวจสอบให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง