ตำรวจ ปส.บุกจับเครือข่ายยาเสพติด จ.สมุทรสาคร

อาชญากรรม
27 ส.ค. 61
09:14
4,169
Logo Thai PBS
ตำรวจ ปส.บุกจับเครือข่ายยาเสพติด จ.สมุทรสาคร
ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดปฏิบัติการ ชัยยะสยบไพรี 61/7 บุกจับผู้ต้องหาเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ ที่นำเงินจากการค้ายาเสพติด มาเปิดเป็นบริษัทขายล้อและอะไหล่รถยนต์ใน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

วันนี้ (27 ส.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจปราบปรามยาเสพติดนำกำลังเข้าตรวจค้นภายในบริษัท ป.รุ่งโรจน์ สยามยางยนต์ จำกัด อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ที่เปิดเป็นบริษัทจำหน่ายล้อ และอะไหล่รถยนต์ ขนาดใหญ่ ซึ่งภายในโกดังมียางรถยนต์จำนวนมากที่รอการจำหน่ายอยู่

พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า ตำรวจได้ติดตามเส้นทางการเงินจากกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดที่เคยถูกจับไปก่อนหน้านี้ และพบเส้นทางการเงินของนายรุ่งโรจน์ จิรัฐติกาลพันธุ์ และศาลอนุมัติหมายจับในข้อหาฟอกเงิน จึงได้เข้าตรวจค้นในบริษัท และบ้านพักย่านพุทธมณฑลสาย 5 ซึ่งผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับการร่วมเครือข่ายค้ายาเสพติด โดยเปิดบริษัทนี้มาประมาณ 6 เดือนแล้ว และได้เงินเดือนจากการทำธุรกิจ 20,000 บาทต่อเดือน

พล.ต.ต.วุฒิพงศ์ เพ็ชรกำเหนิด ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 กล่าวว่า ตำรวจมีพยานหลักฐานชัดเจนเกี่ยวกับเส้นทางการเงินของผู้ต้องหากับเครือข่ายค้ายาเสพติดที่มีการโอนเงินกว่า 100 ล้านบาท ส่งไปให้เครือข่าย ซึ่งเป็นเงินจากผลประกอบธุรกิจนี้ แต่มีการนำเงินค่ายาเสพติดมาฟอก

นอกจากนี้ ตำรวจยังพบว่าเครือข่ายนี้เปิดกลุ่มทางเฟซบุ๊ก เพื่อจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นและผู้ค้ารายย่อย และมีตัวแทนจำหน่ายกว่า 30 จังหวัดแล้ว ซึ่งผู้ต้องหายังเตรียมขยายเครือข่ายในครบทุกจังหวัด และจะส่งยาให้กับเครือข่ายไปก่อน หากไม่จ่ายเงิน จะติดตามทวงหนี้และทำร้ายร่างกาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง