เปิดตัว "ฟิล์ม รัฐภูมิ" สมาชิก "พรรคพลังท้องถิ่นไท"

การเมือง
3 ต.ค. 61
12:13
9,255
Logo Thai PBS
 เปิดตัว "ฟิล์ม รัฐภูมิ" สมาชิก "พรรคพลังท้องถิ่นไท"
นายชัชวาลย์ คงอุดม หรือ ชัช เตาปูน และนายชื่นชอบ คงอุดม อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ สมัครสมาชิกพรรค "พลังท้องถิ่นไท" พร้อมทั้งเปิดตัว "ฟิล์ม รัฐภูมิ" ดารานักแสดงชื่อดังร่วมเป็นสมาชิก และพร้อมลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรค

วันนี้ (3 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคพลังท้องถิ่นไท เปิดรับสมาชิกพรรคเป็นวันแรก โดยมีนายชัชวาลย์ คงอุดม หรือ ชัช เตาปูน นายชื่นชอบ คงอุดม อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมสมัครเข้าเป็นสมาชิกวันแรก นายชื่นชอบ คงอุดม ย้ำว่าการลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เป็นการจากกันด้วยดีและมั่นใจในการลงแข่งขันในสนามเลือกตั้ง

นายชัชวาลย์ คงอุดม ระบุถึงเหตุผลการร่วมทำงานการเมืองครั้งนี้ว่า ต้องการทำงานในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อเข้าไปบริหารประเทศ ตั้งเป้าช่วยเหลือพัฒนาท้องถิ่นโดยไม่ได้คิดว่าจะไปสู้กับพรรคใด ส่วนจะสามารถตั้งรัฐบาลเองหรือจะจับมือกับพรรคใดนั้น รอประเมินสถานการณ์ในอนาคตอีกครั้ง ซึ่งยังไม่มีการหารือกับแกนนำพรรคพลังประชารัฐหรือพรรคใด พร้อมที่จะเสนอชื่อบุคคลภายในพรรคเข้าชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีตามที่กฎหมายกำหนด โดยไม่ได้เสนอหรือสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวนายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ หรือ ฟิล์ม ดารานักแสดงมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคและคาดว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ด้วย โดยนายรัฐภูมิ ระบุว่า มีความสนใจการเมืองตั้งแต่เริ่มการทำธุรกิจ ซึ่งก่อนหน้านี้การลงพื้นที่ในฐานะนักแสดงนั้นได้เห็นถึงปัญหาความเหลื่อมล้ำในสังคม จึงต้องการเข้าร่วมการเมืองกับพรรคทีมีนโยบายตอบโจทย์ในการแก้ปัญหา และแม้ว่าจะเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในฐานะนักแสดง แต่เชื่อว่าจะไม่เป็นการได้เปรียบใคร เพราะก้าวเข้ามาทำงานอาสาและอยู่ที่นโยบายของพรรคที่จะบริหารประเทศ

พรรคพลังท้องถิ่นไทยังได้เปิดตัวในฐานะกลุ่มนักรบกระจายอำนาจ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอดีตข้าราชการ ผู้นำท้องถิ่นจากหลากหลายภาคมารวมกัน และมีนายเกรียงไกร ภูมิเหล่าแจ้ง อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ นายนพดล แก้วสุพัฒน์ อดีตนายกสมาคมองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทย นายพิพัฒน์ วรสิทธิดำรง นายกสมาคมข้าราชการส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ร่วมด้วย

สำหรับพรรคพลังท้องถิ่นไท ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2555 โดยมีนายเศกสรรค์ หอมรักษ์ พร้อมคณะร่วมจดทะเบียนจัดตั้งมุ่งหวังขับเคลื่อนเครือข่ายองค์กรท้องถิ่น ลดความเหลื่อมล้ำ กระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น เพื่อจัดการตัวเองภายใต้แนวคิดของ นพ.ประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโส

นอกจากนี้ พรรคพลังท้องถิ่นไทยังมีแนวคิดกระจายโอกาสเพิ่มอำนาจประชาชน โดยมีกลุ่มหลากหลายทางสังคม อาทิ กลุ่มสตรี กลุ่มคนรุ่นใหม่ กลุ่มอดีตข้าราชการท้องถิ่น กลุ่มความหลากหลายทางเพศ (LGBT) และกลุ่มรักสัตว์ สำหรับการประชุมใหญ่พรรคเพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคจะจัดขึ้น ในวันที่ 3 พ.ย.2561 ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง