เทศบาลตำบลเชิงดอยเร่งแก้ปัญหา หลังเกิดเหตุสุนัขรุมกัดเด็ก

ภูมิภาค
4 พ.ย. 61
19:33
290
Logo Thai PBS
เทศบาลตำบลเชิงดอยเร่งแก้ปัญหา หลังเกิดเหตุสุนัขรุมกัดเด็ก
เทศบาลตำบลเชิงดอย จ.เชียงใหม่ เตรียมหาแนวทางแก้ปัญหาสุนัขจรจัดหลายร้อยตัวในพื้นที่ หลังมีเด็กอายุ 1 ปี ถูกสุนัขจรจัดกว่า 30 ตัวรุมกัดจนบาดเจ็บ

เสื้อกันหนาวที่รอยฉีกขาด เป็นเสื้อที่เด็กหญิงกัญญารัตน์ อายุ 1 ปี สวมใส่ ขณะถูกสุนัขจรจัดกว่า 30 ตัวรุมกัด ภายในหมู่บ้านป่าตึง ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (3 พ.ย.61) ทำให้เด็กได้รับบาดเจ็บ ถูกกัดและมีรอยถลอกทั่วทั้งตัว ขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลดอยสะเก็ด

นายแสงเพชร สุวรรณมณี บิดาของ ด.ญ.กัญญารัตน์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้แจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้แก้ปัญหาสุนัขจรจัดมาโดยตลอด เฉพาะปีนี้แจ้งไปแล้ว 4 - 5 ครั้ง แต่เจ้าหน้าที่เข้ามาจับสุนัขออกไปเพียง 1 ตัว ทั้งที่บริเวณนี้มีสุนัขจรจัดไม่ต่ำกว่า 300 - 400 ตัว จนมาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

ล่าสุดแม้ว่าแพทย์โรงพยาบาลดอยสะเก็ด จะอนุญาตให้กลับบ้านได้ แต่เนื่องจากยังไม่วางใจเกี่ยวกับอาการของบุตรสาว เพราะแพทย์ระบุว่า ต้องจับสุนัขที่กัดมาตรวจสอบก่อน จึงจะรักษาได้ถูกต้องจึงยังให้บุตรสาวพักรักษาตัวในโรงพยาบาล เพื่อรอหน่วยงานเข้ามาจับสุนัขไปตรวจสอบก่อน

นายชุติพนธ์ สารแปง นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้เข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บแล้ว และยืนยันว่าจะเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาให้เร็วที่สุด แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่สามารถลดจำนวนสุนัขจรจัดลงได้ โดยในวันพรุ่งนี้ (5 พ.ย.61) จะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาร่วมประชุมเพื่อแนวทางแก้ปัญหาที่เป็นรูปธรรมต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง