"เชียงใหม่" เร่งแก้ปัญหาสุนัขจรจัดรุมกัดเด็ก 1 ขวบ

ภูมิภาค
5 พ.ย. 61
11:25
626
Logo Thai PBS
"เชียงใหม่" เร่งแก้ปัญหาสุนัขจรจัดรุมกัดเด็ก 1 ขวบ
เทศบาล ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เตรียมหามาตรการแก้ปัญหาสุนัขจรจัดในพื้นที่ หลังสุนัขกว่า 30 ตัว รุมกัดเด็ก อายุ 1 ปี บาดเจ็บ

วันนี้ (5 พ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาชนะหลากหลายขนาดถูกนำไปวางไว้บริเวณใกล้จุดเกิดเหตุสุนัขจรจัดกว่า 30 ตัวรุมกัด ด.ญ.กัญญารัตน์ สุวรรณมณี อายุ 1 ปี ภายใน ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นจุดที่มีผู้นำอาหารไปให้สุนัขเป็นประจำทุกวัน จากการตรวจสอบพบว่ามีการวางภาชนะลักษณะเดียวกันอีกหลายจุด เนื่องจากในพื้นที่มีสุนัขจรจัดไม่ต่ำกว่า 100 ตัว

นายแสงเพชร สุวรรณมณี บิดาผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ 7-8 ปี สุนัขมีไม่มาก และได้แจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาคุมกำเนิดแล้ว แต่ปัจจุบันกลับพบว่าบริเวณป่าใกล้บ้าน จะมีสุนัขอยู่อาศัยจำนวนมาก และออกลูกครั้งละหลายตัว

ส่วนอาการของเด็กหญิงวัย 1 ขวบ ซึ่งมีบาดแผลตามร่างกายมากถึง 117 แห่ง ขณะนี้ยังรักษาตัวที่โรงพยาบาลดอยสะเก็ด ผู้ปกครอง ระบุว่า ต้องฉีดยาฆ่าเชื้อทุก 8 ชั่วโมง

นายชุติพนธ์ สารแปง นายกเทศมนตรี ต.เชิงดอย กล่าวว่า เบื้องต้นเข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บแล้ว และยืนยันว่าจะเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาให้เร็วที่สุด แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่สามารถลดจำนวนสุนัขจรจัดลงได้ วันนี้ จะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม เพื่อแนวทางแก้ปัญหาที่เป็นรูปธรรมต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง