พนักงานอิตาเลียนไทยกว่า 200 คน ประท้วงคำสั่งย้ายเข้ากรุง

สังคม
16 พ.ย. 61
06:38
3,496
Logo Thai PBS
พนักงานอิตาเลียนไทยกว่า 200 คน  ประท้วงคำสั่งย้ายเข้ากรุง
กลุ่มพนักงานกว่า 200 คน ของบริษัท อิตาเลียนไทยฯ ร้องนายอำเภอแม่เมาะ จ.ลำปาง หลังไม่พอใจที่ถูกสั่งย้ายไปทำงานที่กรุงเทพฯ ชี้ส่งผลกระทบกับพนักงานที่ต้องห่างครอบครัว

วานนี้ (16 พ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มพนักงานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ ที่ทำงานประจำอยู่ภายในเหมืองแม่เมาะ กฟผ.แม่เมาะ จำนวนกว่า 200 คน รวมตัวที่ว่าการอำเภอแม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง เพื่อร้องขอความเป็นธรรมต่อนายนิมิตร ผดุงศิลป์ไพโรจน์ นายอำเภอแม่เมาะ หลังบริษัทมีหนังสือแจ้งย้ายพนักงานกว่า 200 คนไปทำงานที่สำนักงานใหญ่ กรุงเทพมหานคร ซึ่งส่งผลกระทบกับพนักงานที่ต้องห่างครอบครัวไปอยู่ต่างจังหวัด


ตัวแทนพนักงาน ระบุว่า การย้ายพนักงานครั้งนี้ น่าจะเป็นการบีบพนักงานให้ลาออก ทั้งๆ ที่หน้างานในเหมืองแม่เมาะ จะหมดสัญญาในปี 2563 โดยพนักงานชุดแรก 70 คน จะต้องไปรายงานตัวในวันที่ 26 พ.ย.นี้


ขณะที่ในหนังสือคำสั่ง ระบุสาเหตุว่า อัตรากำลังคนมากกว่าปริมาณงาน ทำให้บริษัทรับภาระค่าใช้จ่ายจำนวนมาก และมีพนักงานเกินความจำเป็น จึงเห็นว่าทางบริษัทควรปลดพนักงาน และจ่ายเงินชดเชยตามที่ควรจะได้รับ เพราะหากพนักงานย้ายไปทำงานที่อื่นแล้วลาออกเอง ก็จะไม่ได้รับเงินชดเชยใดๆ


เบื้องต้น นายอำเภอแม่เมาะ ได้ให้ทางกลุ่มพนักงานหาตัวแทนจำนวน 5 คน เพื่อเจรจากับทางบริษัทฯ โดยมอบหมายให้ กฟผ.แม่เมาะ เป็นคนกลาง เพื่อช่วยเหลือพนักงานที่ได้รับความเดือดร้อนทั้งหมดต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง