"ประวิตร" ไม่พอใจ "ยศนันท์" หนีซบไทยรักษาชาติ-ด่า คสช.

การเมือง
22 พ.ย. 61
07:43
678
Logo Thai PBS
"ประวิตร" ไม่พอใจ "ยศนันท์" หนีซบไทยรักษาชาติ-ด่า คสช.
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ไม่พอใจที่ พล.อ.ยศนันท์ หร่ายเจริญ อดีตรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติและวิจารณ์การทำงานของรัฐบาล คสช. ระบุไม่นึกถึงข้าวแดงแกงร้อน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการเปิดตัวไปร่วมงานการเมืองกับพรรคไทยรักษาชาติของ พล.อ.ยศนันท์ หร่ายเจริญ อดีตรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ว่า แม้จะเป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่ก็รู้สึกผิดหวัง เพราะเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาที่ทำงานใกล้ชิดกันมาก่อน พร้อมระบุว่าเป็นการไม่นึกถึงข้าวแดงแกงร้อน

ตอนอยู่ก็ทำตัวเป็นคนอีกคนหนึ่ง เหมือนจิ้งจก ไปอยู่พรรคไหนก็ได้ แต่ว่าไม่ควรจะพูดเรื่อง คสช. หรือเรื่องตัวเองไม่ชอบอะไรแบบนี้ เห็นตอนอยู่ก็วิ่งเต้น

ขณะที่นายทักษิณ ชินวัตร ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า "ทหารที่อาสาเข้ามาทำงานการเมืองแบบตรงไปตรงมา น่าชื่นชมกว่าทหารที่เข้ามาโดยการยึดอำนาจ จริงไหมครับป้อม"

 

ด้าน พล.อ.ยศนันท์ ระบุว่า ไม่ขอตอบโต้และเชื่อว่าประชาชนเข้าใจ ทั้งนี้ พล.อ.ยศนันท์ ถือเป็นแกนหลักของเตรียมทหารรุ่นที่ 16 และเติบโตในตำแหน่งสำคัญ เช่น ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ และผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 ก่อนจะได้ขึ้นเป็นรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด และเพิ่งเกษียณอายุราชการเมื่อเดือนตุลาคม 2561 โดยตลอดช่วงที่รับราชการทหาร อยู่ภายใต้การบังคับบัญชาของอดีตนายทหารที่มีบทบาทในรัฐบาล คสช.ทั้ง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา


โดยในวันเปิดตัวเข้าร่วมงานการเมืองกับพรรคไทยรักษาชาติ พล.อ.ยศนันท์ ได้แสดงความเห็นทางการเมืองว่า บทเรียนของการยึดอำนาจตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อประชาชน เศรษฐกิจไม่เติบโตและประเทศชาติไม่เจริญก้าวหน้า ถึงเวลาแล้วที่ทหารทุกคนต้องหันมาหาประชาชน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง