สาวงามทั่วโลกรายงานตัวร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018

Logo Thai PBS
สาวงามทั่วโลกรายงานตัวร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018
สาวงามผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 จากทั่วโลก รายงานตัวกับกองประกวดมิสยูนิเวิร์ส ก่อนจะเริ่มกิจกรรมการประกวดตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคมนี้ โดยผู้จัดงานยืนยันแม้จะยกเลิกกิจกรรมบางอย่างไป แต่การจัดประกวดยังงดงามสมเกียรติประเทศไทยที่เป็นเจ้าภาพจัดงานในปีนี้

เมื่อวานนี้ (29 พ.ย.2561) น.ส.โศภิดา หรือ นิ้ง กาญจนรินทร์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 ตัวแทนสาวไทย เข้ารายงานตัวกับกองประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ที่โรงแรมดุสิตธานี โดยมีเหล่ากองเชียร์นางงามชาวไทย ขนอุปกรณ์การเชียร์ ทั้งพัดสีธงชาติ และป้ายไฟ มาให้กำลังใจกันอย่างเนืองแน่น

 

 

 

 

 

เช่นเดียวกับเหล่าสาวงามจาก 95 ประเทศทั่วโลก ที่ทยอยเดินทางมารายงานตัวเข้ากองประกวดมิสยูนิเวิร์ส โดยขณะนี้มีผู้เข้ารายงานตัวแล้วไม่ต่ำกว่า 60 ประเทศ โดยปีนี้ ประเทศสเปนได้ส่งสาวงามเป็นหญิงข้ามเพศคนแรก ที่ได้รับมงกุฎมิสยูนิเวิร์สสเปน เข้าร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ที่เปิดโอกาสให้หญิงข้ามเพศเข้าร่วมประกวด

 

 

 

 

 

น.ส.โศภิดา ตัวแทนสาวไทย เปิดเผยว่า รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เจอเพื่อนสาวงาม แม้เพิ่งเจอและได้คุยกับเพื่อนนางงามในเวลาเพียงไม่นาน ก็ได้เรียนรู้วัฒนธรรมของหลายประเทศ ตั้งใจที่จะทำหน้าที่ในเวทีนี้ให้ดีที่สุด โดยเฉพาะการสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทยให้กับเพื่อนๆ นางงามทั้ง 95 ประเทศ โดยเตรียมพัดมาเป็นของที่ระลึกต้อนรับเพื่อนนางงามทุกประเทศ

 

 

 

 

นายสมชาย ชีวสุทธานนท์ หรือตี๋ แมทชิ่ง ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 เปิดเผยว่า การเตรียมการประกวดในครั้งนี้ มั่นใจว่าจะเป็นผลงานที่ทำให้ชาวไทยภาคภูมิใจ กิจกรรมการประกวดจะเริ่มต้นอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคมเป็นต้นไป

 

 

 

 

สำหรับกิจกรรมแรก คืองานไทยไนท์ วันที่ 5 ธันวาคม เป็นการแสดงแฟชั่นโชว์ผ้าไทยศิลปาชีพ โดยมิสยูนิเวิร์ส 2017 และสาวงามผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ทั้ง 95 คน ในการนี้พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงพระกรุณาออกแบบชุดผ้าไทยให้มิสยูนิเวิร์ส 2017 และ น.ส.โศภิดา ได้สวมใส่ ซึ่งการประกวดรอบตัดสิน จะมีขึ้นในวันที่ 17 ธันวาคม

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง