สอบวินัยร้ายแรง ผอ.ร.ร.ในบุรีรัมย์ พบมีมูลบริหารงบไม่โปร่งใส

สังคม
19 ธ.ค. 61
06:35
6,725
Logo Thai PBS
สอบวินัยร้ายแรง ผอ.ร.ร.ในบุรีรัมย์ พบมีมูลบริหารงบไม่โปร่งใส
ผู้ปกครองและนักเรียนกว่า 100 คน รวมตัวประท้วงขับไล่ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่าเรือ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ โดยอ้างว่าทำงานไม่เต็มเวลา และบริหารงบประมาณไม่โปร่งใส ศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ชี้มีมูล สั่งย้ายและตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงแล้ว

วันนี้ (19 ธ.ค.2561) กรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครอง และนักเรียนโรงเรียนบ้านท่าเรือ ต.ท่าม่วง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ กว่า 100 คน รวมตัวประท้วงขับไล่ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่าเรือ พร้อมเรียกร้องให้ย้ายออกจากพื้นที่ภายใน 24 ชั่วโมง โดยอ้างว่า มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ทั้งการทำงานไม่เต็มเวลา และบริหารงบประมาณไม่โปร่งใส ซึ่งที่ผ่านมามีครูขอย้าย และนักเรียนลาออกจำนวนมากจากพฤติกรรมดังกล่าว


นายสกุลศักดิ์  ประทีปเมือง กรรมการสถานศึกษา เปิดเผยว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนย้ายมาดำรงตำแหน่งได้ประมาณ 1 ปี จากโรงเรียนที่เคยได้รับรางวัลจากกิจกรรมแข่งขันประเภทต่างๆ แต่ปัจุจบันไม่ได้ส่งนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมใดๆ รวมทั้งการบริหารงบประมาณในช่วงที่ผ่านมาก็อาจไม่โปร่งใส


นายสมศักดิ์  ชอบทำดี ศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ ระบุว่า เบื้องต้น ได้มีคำสั่งให้ย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่าเรือไปช่วยราชการที่เขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 ชั่วคราวจนกว่าผลสอบจะแล้วเสร็จ เนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้อำนวยการโรงเรียนเคยถูกร้องเรียนเรื่องการใช้จ่ายเงินงบประมาณไม่โปร่งใส และจากการสอบสวนของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ก็พบว่า มีมูลตามที่ร้องเรียน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนเพื่อลงโทษวินัยร้ายแรง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง