"ทรัมป์" วิจารณ์ธนาคารกลางทำเศรษฐกิจสหรัฐฯ ตกต่ำ

ต่างประเทศ
25 ธ.ค. 61
11:52
273
Logo Thai PBS
"ทรัมป์" วิจารณ์ธนาคารกลางทำเศรษฐกิจสหรัฐฯ ตกต่ำ
ผู้นำสหรัฐอเมริกาออกมาวิพากษ์วิจารณ์ธนาคารกลางว่าเป็นปัญหาที่ทำให้เศรษฐกิจของประเทศตกต่ำ ขณะที่ความกังวลของนักลงทุน ส่งผลให้ตลาดหุ้นสหรัฐอเมริกาตกต่อเนื่องมากกว่าร้อยละ 2

วันนี้ (25 ธ.ค.2561) โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ระบุผ่านสื่อสังคมออนไลน์ว่า ปัญหาของเศรษฐกิจในประเทศมีอยู่ปัญหาเดียว คือธนาคารกลางสหรัฐอเมริกา ซึ่งไม่เข้าใจตลาด ไม่เข้าใจความจำเป็นของสงครามการค้า การแข็งตัวของค่าเงินดอลลาร์ หรือแม้แต่ภาวะชะงักงัน หรือ การชัตดาวน์ที่เกิดขึ้นจากประเด็นงบประมาณก่อสร้างกำแพง

 

 

ขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐอเมริกา ทั้งดาวโจนส์ เอสแอนด์พี และแนสแด็ก ตกมากกว่าร้อยละ 2 อันเป็นผลมาจากความกังวลเกี่ยวกับการเติบโตทางเศรษฐกิจที่อ่อนแอ และรายงานที่ระบุว่าผู้นำสหรัฐอเมริกาพิจารณาปลดประธานธนาคารกลางออกจากตำแหน่ง โดยดาวโจนส์ตกมากกว่า 650 จุด และถือเป็นการตกที่เลวร้ายที่สุดในเดือนธันวาคมนับตั้งแต่ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ ช่วงทศวรรษที่ 1930

 

 

ด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสหรัฐอเมริกาได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตลาดหุ้นและธนาคารกลางเข้าหารือเพื่อบรรเทาสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และพยายามทำให้การดำเนินงานของตลาดกลับมาอยู่ในสภาวะปกติ

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง