อุทยานฯ เขาใหญ่เฝ้าระวัง "ช้างป่า" ตกมัน

สิ่งแวดล้อม
31 ธ.ค. 61
12:36
927
Logo Thai PBS
อุทยานฯ เขาใหญ่เฝ้าระวัง "ช้างป่า" ตกมัน
หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เตือนนักท่องเที่ยวและผู้ที่สัญจรผ่านเขาใหญ่ให้ระวังช้างป่า ด้วยการปฏิบัติตามคำแนะนำและระเบียบของอุทยานฯ อย่างเคร่งครัด

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ยังคงจัดชุดเฝ้าระวังช้างป่า ให้กับนักท่องเที่ยวและผู้ที่สัญจรผ่านเส้นทางสาย 3077 อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่กับด่านเนินหอม และสาย 2090 ถนนธนรัตน์ จากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ไปทางด่านศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่

หลังพบช้างป่า 2 ตัวคือเจ้าโยโย่และเจ้าเบี่ยงเล็ก เดินอยู่บนถนนและมีอาการตกมันอย่างหนัก โดยเฉพาะเจ้าโยโย่ ที่ 2 วันก่อนแสดงอาการหงุดหงิดอาละวาด ใช้งาแทงรถเจ้าหน้าที่เสียหายไป 2 คัน หลังพยายามมาสกัดกั้นไม่ให้เข้าใกล้รถนักท่องเที่ยว

 

นายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เปิดเผยว่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็วที่มีความพร้อมจะผลักดันสัตว์ป่า โดยเฉพาะกรณีพบช้างป่า แต่อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด

ขณะเดียวกันได้ขอความร่วมมือให้นักท่องเที่ยวขับรถด้วยความเร็วไม่เกิน 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รวมทั้งไม่ให้อาหารสัตว์ ไม่ทิ้งขยะ ซึ่งจะเป็นอันตรายต่อสัตว์ป่า โดยคาดว่าช่วงหน้าหนาวนี้สัตว์แต่ละชนิดจะออกมาหาไออุ่นบนถนนจำนวนมาก


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภารกิจพิทักษ์ "ช้าง" กลางเขาใหญ่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง