คาดศิษย์ "หลวงพ่อคูณ" แห่ร่วมงานวันละแสน เตรียมจุดจอดรถรองรับ

สังคม
20 ม.ค. 62
16:11
2,025
Logo Thai PBS
คาดศิษย์ "หลวงพ่อคูณ" แห่ร่วมงานวันละแสน เตรียมจุดจอดรถรองรับ
คณะผู้จัดงานพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่ และครูใหญ่พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ คาดจะมีประชาชนเดินทางมาร่วมงานไม่ต่ำกว่าวันละ 1 แสนคน ซึ่งได้จัดเตรียมจุดจอดรถ 6 จุด รองรับ 55,300 คัน

วันนี้ (20 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่จัดเตรียมเก้าอี้ 5,000 ตัว ภายในศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อเตรียมรองรับประชาชน และศิษยานุศิษย์ของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ที่จะเดินทางมาร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลและสวดพระอภิธรรมครูใหญ่ และครูใหญ่พระเทพวิทยาคม ซึ่งผู้จัดงานคาดว่าจะมีผู้มาร่วมงานไม่ต่ำกว่าวันละ 100,000 คน

 

 

เคลื่อนสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ บ่ายพรุ่งนี้

หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ถือเป็นพระเกจิชื่อดัง ที่มีคุณูปการในการบริจาคช่วยเหลือการศึกษา และการก่อสร้างสาธารณประโยชน์จำนวนมาก แม้ในวาระสุดท้ายยังได้บริจาคร่างกายเพื่อประโยชน์ทางศึกษา ทำให้ประชาชนที่เลื่อมใสศรัทธา เดินทางมากราบสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ

สำหรับพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่ และครูใหญ่พระเทพวิทยาคม จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (21 ม.ค.2562) โดยในช่วงเช้าจะเป็นการเคลื่อนร่างของครูใหญ่ 646 ร่าง มายังศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น

 

 

ส่วนสรีระสังขารของครูใหญ่พระเทพวิทยาคมจะมีพิธีในช่วงบ่าย โดยจะเริ่มจากโรงพยาบาลศรีนครินทร์ เลี้ยวขวาสวนเลนไปตามถนนมิตรภาพ และเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนกัลปพฤกษ์ ผ่านหน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ก่อนจะเข้าศูนย์ประชุมเอนกประสงค์กาญจนาภิเษก รวมระยะทาง 3 กิโลเมตร คาดว่าจะใช้เวลา 30 นาที ซึ่งเจ้าหน้าที่จะปิดการจราจรบริเวณดังกล่าว เพื่อเตรียมรองรับศิษยานุศิษย์ ที่คาดว่าจะร่วมส่งหลวงพ่อคูณตลอด 2 ข้างทาง ซึ่งจะมีพิธีบำเพ็ญกุศลไปจนถึงวันที่ 28 ม.ค.นี้ ส่วนวันที่ 29 ม.ค. จะนำร่างของครูใหญ่ทั้ง 646 ร่าง ไปประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษตามวัดต่าง ๆ ในเขตอำเภอเมืองขอนแก่น ขณะที่สรีระสังขารของครูใหญ่พระเทพวิทยาคม จะนำไปประกอบพิธีที่ฌาปนสถานชั่วคราว วัดหนองแวง พระอารามหลวง หลังพุทธมณฑลอีสาน

 

 

เตรียมจุดจอดรถ 55,300 คัน รองรับ ปชช.


ทั้งนี้ คณะผู้จัดงานพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่ ได้จัดเตรียมจุดจอดรถโดยรอบมหาวิทยาลัยขอนแก่น และบริเวณใกล้เคียงทั้งในสถานที่ราชการและเอกชน จำนวน 6 จุด เพื่อรองรับประชาชนที่จะเดินทางมากราบสักการะสรีระสังขาร หลวงพ่อคูณ ในวาระสุดท้าย

 

 

สำหรับจุดจอดรถ 6 จุด ได้แก่ ศูนย์ฝึกตำรวจภูธรภาค 4 ถนนมิตรภาพ ตรงข้ามมหาวิทยาลัยขอนแก่น รองรับรถยนต์ 1,500 คัน, วัดสว่างสุทธาราม หรือวัดหนองกุง รองรับรถยนต์ 1,000 คัน, บริเวณตลาด 62 บล็อก ถนนกัลปพฤกษ์ รองรับรถยนต์ 1,300 คัน, ฝั่งถนนมะลิวัลย์ บริเวณตลาดศรีวิไล รองรับรถยนต์ 1,500 คัน, หมู่บ้านเมืองเอก ถนนเลี่ยงมืองขอนแก่น-กาฬสินธุ์ รองรับรถยนต์ 20,000 คัน และบริเวณรอบนอกพุทธมณฑลอีสาน รองรับรถยนต์ 30,000 คัน ซึ่งทุกจุดจะมีรถรับ-ส่งประชาชนฟรี รวมทั้งมีรถให้บริการประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานโดยขนส่งมวลชน จากสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดขอนแก่นแห่งที่ 3 สถานีรถไฟ และสนามบิน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง