"เคาะหัว" วิธีเตือนสตินักการเมืองของหลวงพ่อคูณ

การเมือง
23 ม.ค. 62
13:00
675
Logo Thai PBS
"เคาะหัว" วิธีเตือนสตินักการเมืองของหลวงพ่อคูณ
การเคาะหัวคือสิ่งที่ประชาชนที่มากราบไหว้ มักขอให้หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ ทำให้เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยเฉพาะนักการเมืองที่อยากชนะการเลือกตั้ง แต่นัยยะของการเคาะหัว ลูกศิษย์ใกล้ชิด บอกว่า หลวงพ่อคูณต้องการเตือนสตินักการเมือง ให้ยึดมั่นในการทำความดี

วันนี้ (23 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ในวันนี้ เงียบสงบ ต่างจากในอดีต ผู้ที่ยังเดินทางมาที่นี่ เพราะศรัทธาในคำสอนหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ หากย้อนไปเมื่อ 10-20 ปีก่อน วัดบ้านไร่เคยรองรับประชาชนหลายพันคนต่อวัน การเคาะหัว ถูกคิดค้นแทนการรดน้ำมนต์

 

 

นายนพ ภูมิชัยสิทธิ์ ลูกศิษย์ใกล้ชิดในสมัยนั้น กล่าวว่า นักการเมืองจำนวนมาก เข้ามาขอพรและให้หลวงพ่อคูณเคาะหัว ขณะที่หลวงพ่อคูณก็สนใจติดตามข่าวการเมืองเป็นประจำ

 

 

ด้วยความเชื่อว่าหลวงพ่อคูณมีวาจาสิทธิ์ ในอดีตก็มักจะเข้ามากราบไหว้ให้เคาะหัว ด้วยความหวังอยากชนะการเลือกตั้ง แต่หลวงพ่อคูณจะเตือนสติทุกคน ว่าหากได้รับเลือกต้องทำหน้าที่เพื่อประชาชน

 

 

แม้หลวงพ่อคูณจะมรณภาพ สิ่งที่ทิ้งไว้ให้ศิษยานุศิษย์ ไม่ใช่แค่วัตถุมงคล แต่เป็นคำสอน และธรรมะที่พวกเขาสามารถนำไปเป็นเครื่องยึดเหนี่ยว เป็นแบบอย่างในการปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง