"ผมขอโทษ" จากปาก "เปรมชัย"หลังคำพิพากษาคดีเสือดำ

สิ่งแวดล้อม
19 มี.ค. 62
17:52
3,127
Logo Thai PBS
"ผมขอโทษ" จากปาก "เปรมชัย"หลังคำพิพากษาคดีเสือดำ
ฟังชัดๆ นายเปรมชัย กรรณสูต หันมาบอกกับผู้สื่อข่าวว่า "มีอย่างเดียวผมขอโทษครับ” หลังถูกถามว่าอยากบอกอะไรกับสังคมหรือไม่

วันนี้(19 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังศาลจังหวัดทองผาภูมิ ได้พิพากษาคดีที่อัยการจังหวัดทองผาภูมิ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1 นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 นางนที เรียมแสน จำเลยที่ 3 และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 ในคดีอาญาหมายเลขดำที่ 219/2561 ใน 6 ข้อหา ในคดีฆ่าเสือดำ ในเขตป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

โดยศาลมีคำพิพากษาสั่งจำคุกนายเปรมชัย 16 เดือนไม่รอลงอาญา ข้อหาร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต จำคุก 6 เดือน ข้อหาเป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า จำคุก 8 เดือน ข้อหาร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง (ไก่ฟ้าหลังเทา) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจำคุก 2 เดือน รวมจำคุก 16 เดือน ยกฟ้องข้อหาร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ข้อหาร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง (เสือดำ)

พร้อมกับให้ชดใช้ค่าเสียหาย ร่วมกับจำเลยอื่นๆ 2 ล้านบาท และได้รับการประกันตัวไปในวงเงิน 400,00 แสนบาท เงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ศาลตัดสินคดีเสือดำ จำคุก "เปรมชัย" 16 เดือน ไม่รอลงอาญา

จากนั้นนายเปรมชัย เดินไปขึ้นรถที่จอดรออยู่ ท่ามกลางนักข่าวที่มารอสัมภาษณ์เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ถามว่ารู้สึกสบายใจมากขึ้นหรือไม่ อยากจะบอกอะไรกับสังคมในวันนี้หรือไม่ นายเปรมชัย หันมาบอกกับผู้สื่อข่าวสั้นๆด้วยสีหน้าเรียบเฉยว่า

มีอย่างเดียวผมขอโทษครับ

ก่อนที่จะเดินกลับขึ้นรถและออกจากศาลจังหวัดทองผาภูมิไปทันที 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลให้ประกันตัว "เปรมชัย" วงเงิน 4 แสน ห้ามออกนอกประเทศ

เทียบข้อหา "เปรมชัย" รอด (ฆ่า) เสือดำตายฟรี

คนดังโพสต์โซเชียล วันตัดสินคดี "เสือดำ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง