“ประยุทธ์” ยุติรายการศาสตร์พระราชาศุกร์สุดท้าย 29 มี.ค.นี้

การเมือง
26 มี.ค. 62
17:30
3,967
Logo Thai PBS
“ประยุทธ์” ยุติรายการศาสตร์พระราชาศุกร์สุดท้าย 29 มี.ค.นี้
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศยุติจัดรายการศาสตร์พระราชา เทปสุดท้าย 29 มี.ค.นี้ เตรียมปรับเป็นการแถลงความพร้อมเรื่องการจัดพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

วันนี้ (26 มี.ค.2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า จะยุติการจัดรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน โดยจะจัดครั้งสุดท้ายวันศุกร์ที่ 29 มี.ค.นี้ โดยช่วงเวลานั้นจะปรับเป็นการแถลงความพร้อมเรื่องการจัดพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันศุกร์ หลายคนถามว่าเมื่อไหร่ผมจะเลิกพูดสักที ผมจะเลิกพูดและจะพูดครั้งสุดท้ายวันศุกร์นี้จะแถลงความก้าวหน้าในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกแทนดีใจมั้ย

ทั้งนี้ รายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนได้ปรับรูปแบบรายการมาจากรายการ “คืนความสุขให้คนในชาติ” ที่ออกอากาศทุกคืนวันศุกร์ ตั้งแต่หลังเกิดการรัฐประหาร โดยเริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 21 ต.ค.2559 โดยออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 20.15 น.ทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทรท.)

ไทม์ไลน์รายการคืนความสุข 

31 พ.ค.2557 ออกอากาศครั้งแรก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นผู้ดำเนินรายการ โดยสวมชุดเครื่องแบบทหาร นำเสนอในลักษณะนั่งพูด

20 มิ.ย.2557 ปรับเปลี่ยนอิริยาบถให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นำเสนอด้วยการยืนพูดที่โพเดียม แต่ยังคงสวมชุดเครื่องแบบทหาร

19 ก.ย.2557 ปรับเครื่องแต่งกายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยเปลี่ยนมาใส่สูทผูกเนคไท เพื่อให้ดูผ่อนคลาย

28 พ.ย.2557 ปรับเปลี่ยนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมานั่งพูด และเปลี่ยนเครื่องแต่งกายหลากหลายมากขึ้น เช่น เสื้อผ้าไทย ชุดสูท ชุดข้าราชการ

26 ธ.ค.2557 ปรับเปลี่ยน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยืนพูดที่โพเดียม

15 เม.ย.2559 ปรับรายการแบบนั่งสัมภาษณ์พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยมี พ.อ.หญิงทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ดำเนินรายการ

21 ต.ค.2559 เปลี่ยนชื่อรายการคืนความสุขให้คนในชาติ เป็น ศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยเนื้อหาจะพูดถึงการดำเนินงานของรัฐบาล ที่เชื่อมโยงกับพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว การบริหารประเทศของรัฐบาลจะทำภายใต้หลักการมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน

ปัจจุบัน 2562 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั่งพูดคนเดียว

29 มี.ค.2562 เทปสุดท้ายรายการ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่อได้เปรียบ! แนะนายกรัฐมนตรี เลิกจัดรายการ คสช.

5 ปี รายการ “พล.อ.ประยุทธ์” ปรับบ่อย แต่ไม่ปัง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง