"ไทเกอร์ วู้ดส์ " คว้าแชมป์แรก The Masters ในรอบ 11 ปี

กีฬา
15 เม.ย. 62
19:37
3,090
Logo Thai PBS
"ไทเกอร์ วู้ดส์ " คว้าแชมป์แรก The Masters ในรอบ 11 ปี
"พญาเสือ"ไทเกอร์ วู้ดส์ กลับมาคว้าแชมป์ The Masters 2019 ถือเป็นแชมป์แรกในรอบ 11 ปี หลังจากเขาคว้าแชมป์เมเจอร์รายการสุดท้ายคือ US Open เมื่อปี ค.ศ.2008 ทำให้ได้รับเสียงชื่นชมจากทั่วโลก

การคว้าแชมป์เดอะมาสเตอร์ส ของ ไทเกอร์ วู้ดส์ ได้รับเสียงชื่นชมจากทั่วโลกว่า เป็นการคัมแบ็คที่ยิ่งใหญ่ เพราะแทบไม่มีใครเชื่อว่า นักกอล์ฟที่ประสบปัญหาชีวิตมากมาย ทั้งในและนอกสนาม จะกลับมาคว้าแชมป์รายการใหญ่อีกครั้งด้วยวัย 43 ปี

ชื่อเสียงของ ไทเกอร์ วู้ดส์ ถือว่าเป็นหนึ่งในปรากฎการณ์ของวงการกีฬา จากการคว้าแชมป์ต่างๆมากมายหลายรายการจนครองมือ 1 ของโลกมายาวนาน ตั้งแต่อายุยังน้อย จนถูกคาดหมายว่าจะกลายเป็นตำนานคนต่อไปของวงการกอล์ฟ



กระทั่งปี 2009 ชีวิตของ ไทเกอร์ เจอจุดเปลี่ยนสำคัญ เมื่อถูกแฉเรื่องมีพฤติกรรม นอกใจภรรยาอยู่บ่อยครั้ง นำมาสู่การหย่าร้างในเวลาต่อมา ต่อด้วยสูญเสียรายได้มหาศาล เนื่องจากสปอนเซอร์หลายรายถอนการสนับสนุน

แม้ช่วงเวลาหลังจากนั้น ไทเกอร์ จะคว้าแชมป์กอล์ฟมาได้บ้าง แต่ผลงานก็ไม่ยิ่งใหญ่เท่าเดิม เข้าสู่ปี 2014 ไทเกอร์ เจอเรื่องร้ายอีกครั้งเมื่อได้รับบาดเจ็บเรื้อรังทั้งบริเวณหลัง และสะโพก จนแทบจะลงแข่งกอล์ฟไม่ได้ ส่งผลให้อันดับโลกร่วงไปอยู่อันดับที่ 1,199



เข้าสู่ปี 2017 ไทเกอร์ กลายเป็นข่าวหน้าหนึ่งอีกครั้ง เมื่อถูกจับในคดีขับรถขณะมึนเมา แต่สุดท้ายก็รอดพ้นการติดคุก เนื่องจากสามารถพิสูจน์ตัวเองได้ว่าอาการดังกล่าวเป็นผลข้างเคียงจากการใช้ยารักษาอาการบาดเจ็บ มิได้เกิดจากการเครื่องดื่มแอลกอฮอลแต่อย่างใด

จนมาถึง ปี 2018 ถือเป็นปีที่ ไทเกอร์ เริ่มกลับมาสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง เมื่อหายขาดจากอาการบาดเจ็บและเริ่มทำผลงานดีขึ้นตามลำดับ จนเกือบคว้าแชมป์เมเจอร์ อย่าง พีจีเอแชมเปี้ยนชิพ ก่อนที่จะคัมแบ็คอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการคว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส มาครองนับเป็นแชมป์เมเจอร์รายการที่ 15 ลุ้นทำลายสถิติคว้าแชมป์เมเจอร์มากที่สุดของ แจ็ค นิคลอส ที่ทำเอาไว้ 18 รายการ

 

ล่าสุด ไทเกอร์ วู้ดส์ นักกอล์ฟเชื้อสายไทย-อเมริกัน สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับตัวเองได้อีกครั้ง ด้วยการคว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส (The Masters) 2019 เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ ตามเวลาในสหรัฐฯ

โดยชัยชนะครั้งนี้ ถือเป็นแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส ครั้งที่ 5 ของไทเกอร์ วู้ดส์ โดยทิ้งช่วงจากแชมป์รายการนี้ครั้งก่อนถึง 14 ปี และเป็นแชมป์แรกในรอบ 11 ปี หลังจากเขาคว้าแชมป์เมเจอร์รายการสุดท้ายคือ US Open เมื่อปี ค.ศ.2008

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง