เลือกตั้ง2562: "พริษฐ์" เตรียมสังเกตการณ์นับคะแนนเลือกตั้งซ่อมบางกะปิ

การเมือง
21 เม.ย. 62
11:29
1,731
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2562: "พริษฐ์" เตรียมสังเกตการณ์นับคะแนนเลือกตั้งซ่อมบางกะปิ
กรรมการ กกต.ยอมรับมีข้อผิดพลาดเลือกตั้งใหม่ 6 หน่วยจากทั้งหมดกว่า 90,000 หน่วยส่วนคำร้องผู้ได้คะแนนลำดับที่ 1 จำนวน 66 คำร้องยังไม่พบเหตุที่ต้องจัดเลือกตั้งใหม่ ด้านนายพริษฐ์ วัชรสินธุ เตรียมเข้าสังเกตการณ์นับคะแนนเลือกตั้งซ่อมเขตบางกะปิ

วันนี้ (21 เม.ย.2562) นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ กรรมการการเลือกตั้ง พร้อมด้วยพ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มาตรวจความเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้งใหม่ ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 32 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ เขตเลือกตั้งที่ 13 กรุงเทพมหานคร ที่โรงเรียนลำสาลี (ราษฎร์บำรุง) เป็น 1 ใน 6 หน่วยเลือกตั้ง 5 จังหวัด ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือกกต.มีคำสั่งให้จัดเลือกตั้งใหม่ในวันนี้ เวลา 08.00-17.00 น.ด้วยเหตุจำนวนบัตรเลือกตั้งไม่ตรงกับจำนวนผู้มาใช้สิทธิ

แม้จะเป็นการเลือกตั้งรอบใหม่ แต่ประชาชนก็ตื่นตัวออกมาใช้สิทธิกันตั้งแต่เปิดหีบ ซึ่งบางส่วนยังมีข้อสงสัยถึงเหตุที่ต้องจัดการเลือกตั้งใหม่ว่าเกิดเหตุบัตรเขย่งได้อย่างไร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องเลือกตั้ง 2562 : ประชาชนใช้สิทธิเลือกตั้ง 6 หน่วย ใน 5 จังหวัด

 

 

กกต.ชี้เลือกตั้งซ่อมใหม่ ยอมรับผิดพลาด

นายเลิศวิโรจน์ กล่าวว่า กกต.ได้ประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจถึงเหตุที่ต้องจัดการเลือกตั้งใหม่ เชื่อว่าจะไม่ทำให้ประชาชนเบื่อหน่าย แต่ก็ยอมรับว่าการเลือกตั้งที่มีมากกว่า 90,000 หน่วย ย่อมเกิดข้อผิดพลาดได้ ซึ่งเหตุที่จัดการเลือกตั้งใหม่ 6 หน่วยก็ถือว่าเป็นตัวเลขที่รับได้

ยอมรับว่าความผิดพลาดอาจเกิดกันได้ เพราะมีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยไม่เพียงพอ ซึ่งหากดู  ตัวเลขผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งทั้งประเทศ ถือว่าการเลือกตั้งใหม่เพียงไม่กี่หน่วยนี้เป็นเรื่องปกติ

ส่วนข้อร้องเรียนผู้ที่ได้คะแนนลำดับที่ 1 ของหน่วยเลือกตั้งต่างๆ ทั้งหมด 66 คำร้อง ยังไม่พบเหตุที่ต้องจัดการเลือกตั้งใหม่ แต่ทั้งนี้มีคำร้องให้พิจารณากว่า300 เรื่องและมีการตรวจสอบในทุกวัน

สำหรับหน่วยเลือกตั้งที่ 32 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ มีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด 802 คน ซึ่ง กกต.คาดการณ์ว่าน่าจะมีผู้มาใช้สิทธิประมาณ 600 คน

"พริษฐ์" เตรียมเข้าสังเกตการณ์นับคะแนน 

มีรายงานว่าเวลา 17.00 น.หลังปิดหีบลงคะแนนเลือกตั้งซ่อม เขตเลือกตั้งที่ 13 หน่วยเลือกตั้งที่ 32 นายพริษฐ์ วัชรสินธุ ผู้สมัคร ส.ส. กทม. พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางร่วมสังเกตการณ์การนับคะแนน ที่โรงเรียนลำสาลีราษฎร์บำรุง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร

โดยเมื่อวานนี้ (20 เม.ย.) เฟซบุ๊ก พริษฐ์ วัชรสินธุ - ไอติม - Parit Wacharasindhu เขียนข้อ ความว่า ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งใหม่ ทั้ง 802 คน ในหน่วย 32 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ เนื่องจากความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในการบริหารจัดการการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ผ่านมา ท่านจำเป็นต้องลงคะแนนเสียงใหม่ ในวันอาทิตย์ที่ 21 เม.ย. เวลา 08.00 น. – 17.00 น. ที่ โรงเรียนลำสาลี ถนนกรุงเทพกรีฑา

ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านจะสละเวลาออกไปใช้สิทธิของท่านอีกครั้ง เพื่อแสดงให้เห็นถึงความศรัทธาที่ท่านยังคงมีในระบอบประชาธิปไตย

ถ้าท่านลงคะแนนให้ผมและพรรคประชาธิปัตย์ในครั้งที่แล้ว ผมขอขอบคุณและขอความไว้วางใจจากท่านอีกครั้งหนึ่งทุกคะแนนที่มอบให้นั้น เป็นกำลังสำคัญให้เรามีแรงตั้งใจทำงานต่อไป ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร ผมยังคงยืนยันถึงความมุ่งมั่นในการอาสาเข้ามาพัฒนาบ้านเมือง พัฒนาแก้ไขปัญหาในชุมชนหรือหมู่บ้านของท่าน และรวมถึงความมุ่งมั่นของพรรคประชาธิปัตย์ ในการคิดไตร่ตรอง
และนำร่องนโยบายต่างๆเพื่อยกระดับประเทศของเรา

โดยนายพริษฐ์ ระบุว่า ได้เดินแจกแจกจดหมาย 802 ฉบับ ไม่ใช่เพื่อผมหรือเพื่อพรรคประชาธิปัตย์ แต่เพื่อแสดงถึงพลังของคนที่อยากเห็นสังคมไทยเเดินไปข้างหน้า”

ขอขอบคุณ คุณกรณ์ จาติกวณิช ที่มาช่วยเดินแจกกับผมในวันนี้ และขอบคุณพี่ๆน้องๆที่มาให้กำลังใจพร้อมรูปถ่ายสวยๆเดี๋ยวพรุ่งนี้ไปแจกต่อครับ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง