พายุมรสุมพัดถล่มเอเชียใต้ เสียชีวิตกว่า 180 คน

ต่างประเทศ
16 ก.ค. 62
17:08
4,383
Logo Thai PBS
พายุมรสุมพัดถล่มเอเชียใต้ เสียชีวิตกว่า 180 คน
พายุมรสุมพัดถล่มหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียใต้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 180 คน และมีประชาชนได้รับผลกระทบอีกหลายล้านคน

วันนี้ (16 ก.ค.2562) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดน้ำท่วมหนักหลายพื้นที่ทางตอนเหนือของบังกลาเทศ มีผู้เสียชีวิตไปแล้วกว่า 30 คน และมีประชาชนในพื้นที่อีกหลายแสนคนได้รับผลกระทบ จากถนนหลายสายที่ถูกตัดขาด ส่วนที่เนปาล ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุข ขอความช่วยเหลือจากนานาชาติ และเตือนเกี่ยวกับโรคที่มากับน้ำท่วม หลังเกิดอุทกภัยขึ้น ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 67 คน โดยสถานการณ์ล่าสุดน้ำที่ท่วมเริ่มลดระดับลงแล้ว

 

 

 

ส่วนที่อินเดีย ทางการในรัฐอัสสัมออกประกาศเตือนภัยระดับสีแดง หลังสถานการณ์น้ำท่วมยังคงวิกฤต หลายหมู่บ้านถูกตัดขาด และประชาชนอีกกว่า 4.3 ล้านคน ต้องไร้ที่อยู่อาศัย ขณะที่ประชาชนในรัฐพิหาร อีก 2.5 ล้านคน ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้

 

 

 

สำหรับภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในหลายประเทศของภูมิภาคเอเชียใต้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตรวมแล้ว 180 คน โดยหน่วยงานด้านอุตุนิยมวิทยาอินเดีย คาดการณ์ว่าฝนจะยังคงตกในพื้นที่รัฐอัสสัมและรัฐพิหารต่อไปอีก 2 วัน ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อสถานการณ์น้ำท่วมในประเทศเพื่อนบ้านได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง