"ฟาวเลอร์" พลาดโอกาสทองชวดพา "เมืองทอง" เก็บ 3 แต้ม

กีฬา
15 ส.ค. 54
03:09
9
Logo Thai PBS
"ฟาวเลอร์" พลาดโอกาสทองชวดพา "เมืองทอง" เก็บ 3 แต้ม

เมืองทองพลาดโอกาสในการเก็บ 3 แต้มสำคัญที่จะทำให้ขึ้นไปอยู่อันดับที่ 2 หลังจากทำได้เพียงแค่เสมอกับโอสถสภา 0-0 ประตู และร็อบบี้ ฟาวเลอร์ พลาดโอกาสทองไปถึง 2 ครั้ง

การแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ซึ่งเมืองทองฯยูไนเต็ดเปิดบ้านพบกับโอสถสภาเอ็ม 150 สระบุรี เกมต้องล่าช้ากว่ากำหนด 1 ชั่วโมง เนื่องจากฝนตกลงมาอย่างหนัก โดยเจ้าถิ่นต้องการ 3 แต้มสำคัญเพื่อขยับขึ้นไปอยู่อันดับที่ 2 แซงชลบุรี เจ้าถิ่นเมืองทองส่งร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ลงเล่นเป็นตัวจริงครั้งแรก สภาพสนามเป็นปัญหากับนักเตะทั้ง 2 ทีม รวมถึงจุดเปลี่ยนของเมืองทองที่ทำให้เกมไม่เป็นไปอย่างที่วางแผน คือการเสียนักเตะตัวหลัก 2 คนในช่วงต้นเกม เชส เรย์มาน กับ นฤพล อารมณ์สวะ

โอกาสทองถึง 2 ครั้งที่ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ พลาดการทำประตูแรกไปอย่างน่าเสียดายทั้งนาที 44 จากการหลุดเดี่ยวของ เดอะก็อด แต่ยิงออกไป และนาที 60 คริสเตียน โควอาคู จ่ายเข้ามา แต่ฟาวเลอร์ยิงจ่อๆ ระยะ 6 หลา ออกเสาสองไป จบเกมเสมอกันไป 0-0 เมืองทองพลาดโอกาสในการแซงขึ้นนำมาเป็นอันดับ 2 โดยมี 41 คะแนนตามหลังชลบุรีอยู่แต้มเดียว ส่วนโอสถสภา อยู่อันดับ 6 มี 29 คะแนน

เอ็นริเก้ คาร์ลิสโต้ โค้ชทีมเมืองทองฯยูไนเต็ด กล่าวว่า สภาพสนามและการเสียนักเตะตัวหลัก 2 คนเป็นปัญหาหลัก และนักเตะเมืองทองหลายคนอยู่ในสภาพไม่สมบูรณ์ เช่นเดียวกับร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ที่ด้วยวัย 36-37 ปี อาจจะไม่ใช่เวลาที่ต้องพิสูจน์ แต่ต้องใช้เวลาในการปรับตัวเข้ากับสไตล์การเล่นของเมืองทองเท่านั้น

ส่วนนัดกลางสัปดาห์วันที่ 17 สิงหาคม เมืองทองจะต้องบุกไปเยือน ชลบุรีในศึกฟุตบอลโตโยต้าลีกคัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก ที่สนามชลบุรีสเตเดี้ยม เวลา 19.00 น.

อีกคู่ขอนแก่น เจอกับ ทีทีเอ็มพิจิตร ครึ่งแรกเจ้าถิ่นออกสตาร์ทได้ดีขึ้นนำก่อนถึง 2-0 จาก ศุภกร ฆารดา และ ทิดจานี่ ครึ่งหลังขอนแก่นปล่อยให้ทีทีเอ็มพิจิตร ครองบอล และนาที 70 ต้องเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ สกลวัชร์ สกลหล้าได้ใบแดง ทีมเยือนได้เปรียบตัวผู้เล่นทำทีเดียว 2 ประตูรวด นาที 73 จาก คิม จูยอง และ นาที 76 ผลงานของ ไกรกิตติ อินอุเทน จบเกมเสมอกันไป 2-2 หลังเกมมีเหตุความวุ่นวายเล็กน้อยเมื่อแฟนบอลเจ้าถิ่นมาผิดล้อมหน้าสนามหลังจากไม่พอใจคำตัดสินของกรรมการ

ส่วนผลคู่อื่นๆ บางกอกกล๊าส ชนะ การท่าเรือไทย 2-1 และ พัทยา ยูไนเต็ด ชนะ ทีโอที เอสซีด้วยสกอร์เดียวกัน 2-1
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง