"ศักดิ์สยาม" ไม่พอใจแก้ปัญหาขยายถนนพระราม 2

สิ่งแวดล้อม
29 ก.ค. 62
19:47
1,182
Logo Thai PBS
"ศักดิ์สยาม" ไม่พอใจแก้ปัญหาขยายถนนพระราม 2
ศักด์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ตรวจความคืบหน้าแก้ปัญหาการขยายถนนพระราม 2 ระบุยังไม่พอใจมากนัก กำชับผู้ว่าฯ สมุทรสาคร เร่งแก้ปัญหา ด้านชาวบ้าน เจอผลกระทบทั้งฝุ่น เสียง เป็นสิ่งที่พวกเขาต้องทนมาตลอด 2 ปี

วันนี้ (29 ก.ค.2562) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่เป็นครั้งที่ 2 เพื่อตรวจความคืบหน้าการแก้ปัญหาการก่อสร้างขยายถนนพระราม 2 ภายในรอบ 1 สัปดาห์ ก็ยังไม่ได้ผลที่น่าพอใจ 

เสียงขุดเจาะเครื่องจักร เพื่อเจาะถนนเป็นหนึ่งในประเด็นที่ชาวบ้าน ที่อาศัยอยู่ริมเส้นทางก่อสร้างพระราม 2 ต้องเผชิญ รวมถึงปัญหาฝุ่นละอองจากงานก่อสร้างที่ปลิวเข้าบ้าน ยังไม่รวมปัญหาการสัญจรของรถยนต์ทั่วไป

 

การก่อสร้างที่เริ่มต้นปี 2561 และยังดำเนินต่อเนื่อง ในการขยายเส้นทาง  ทำสะพานกลับรถ ทางเบี่ยง เพิ่มช่องจราจร และส่วนที่เกี่ยวข้อง ตามแผนงานแล้วเสร็จปี 2563 ครอบคลุมระยะทางประมาณ 11 กิโลเมตรเศษ

ความล่าช้าที่เกิดขึ้นจากงานก่อสร้าง ส่งผลกระทบต่อระยะเวลาที่ทำให้ชาวบ้านซึ่งมีที่พักอาศัยริมเส้นทางตามแนวการก่อสร้าง ต้องเผชิญอยู่กับงานก่อสร้างที่นานมากขึ้นตามไปด้วย นั่นหมายถึงการต้องเผชิญกับฝุ่นละออง  เสียงเครื่องเจาะ  และกลิ่นฉุนของยางมะตอย ที่มีผลต่อพวกเขามานานตลอดกว่า 2 ปีมานี้

มาทำงานนี่ต้องใส่หมวกนิรภัยแล้ว ต้องใส่ผ้าปิดปากปิดจมูก และยิ่งอากาศชื้นฝุ่นก็ยิ่งหนัก

ขณะที่นางนิตยา อุไรรักษ์ ม.2 ต.ข้อกระบือ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร บอกว่า ทุกๆ 3 ชั่วโมงต้องเก็บกวาดและถูบ้าน ฝุ่นเยอะกว่าตอนที่มีปัญหาฝุ่น PM 2.5 

"ศักดิ์สยาม" ไม่ปลื้มแก้ปัญหา

การติดตามงานก่อสร้างในช่วง 1 สัปดาห์ ความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นชัดเจน โดยเฉพาะบริเวณหน้าวัดพันท้ายนรสิงห์ ที่จากเดิม ยังไม่ลาดยางมะตอย และปิดจุดทางเบี่ยง ทำให้รถที่สัญจรติดขัด แต่ 7 วันผ่านไป ถนนช่วงนี้ เปิดให้รถสัญจรได้แล้ว

ส่วนจุดกลับรถเกือกม้า ฝั่งขาเข้าเลยวัดพันท้ายนรสิงห์ ที่ฝ่ายเกี่ยวข้องประเมินว่ารถบรรทุก ทำให้การจราจรติดขัด จึงออกมาตรการห้ามกลับรถที่จุดนี้อีก และให้รถบรรทุกกลับรถไกลมากขึ้น บริเวณใต้สะพานกลับรถข้ามทางรถไฟ ปัจจุบันอยู่ระหว่างการปรับผิวดิน และลาดยางมะตอย

 

การติดตามงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ครั้งที่ 2 พบว่างานก่อสร้างมีความก้าวหน้าไปมาก แต่ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่พอใจ

ไม่ห่วง แต่ยังไม่พอใจ เพราะมันควรทำได้มากกว่านี้ ผู้ว่าฯ บอกว่าทำได้ ถ้าให้เร็วกว่าการคืนผิวจราจร

ปัญหาฝุ่นละออง ที่ส่งผลกระทบต่อบ้านประชาชน ทางทั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ในฐานะประธานคณะทำงานแก้ปัญหายืนยันว่า จะสั่งให้เพิ่มการฉีดน้ำมากขึ้น จากเดิมที่กรมทางหลวงได้ฉีดน้ำให้วันละ 2 รอบ เช้า และเย็น 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

บ้านริมทางก่อสร้าง พระราม 2 เผชิญหลากปัญหา

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง