"ช่อ" ยื่นศาลฟ้อง "ปารีณา" หมิ่นประมาทโพสต์โยงเหตุรุนแรง

อาชญากรรม
7 ส.ค. 62
10:10
1,060
Logo Thai PBS
"ช่อ" ยื่นศาลฟ้อง "ปารีณา" หมิ่นประมาทโพสต์โยงเหตุรุนแรง
น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ยื่นฟ้อง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในข้อหาหมิ่นประมาท ระบุต้องการให้สังคมเห็นว่าไม่ควรเป็นแบบอย่างในการสร้างความแตกแยกทางสังคม เล็งรวบรวมฟ้องร้องเพิ่่มพาดพิงกรณีอื่น

วันนี้ (7 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลอาญา ถนนรัชดา น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ เดินทางมาที่ศาลอาญารัชดา เพื่อดำเนินการยื่นฟ้องน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในข้อหาหมิ่นประมาท กรณีที่น.ส.ปารีณา โพสต์ภาพ และข้อความลงโชเชียลมีเดีย สร้างความเสียหายให้กับตัวเอง และพรรค ซึ่งจะทำให้สังคมเข้าใจผิด

โดยเฉพาะเรื่องคดีระเบิด ในกรุงเทพมหานครหลายจุด รวมทั้งเหตุก่อความไม่สงบในภาคใต้ ที่พยายามเชื่อมโยงให้ไปเกี่ยวข้อง โดยในนำหลักฐานการโพสต์ของน.ส.ปารีณา มายื่นฟ้องต่อศาลด้วย

น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาแม้จะถูก น.ส.ปารีณา พยายามพาดพิงในทางที่ก่อให้เกิดความเสียหายมาตลอด แต่ยังเรื่องที่ไม่ร้ายแรงเท่าเรื่องนี้ จึงต้องการดำเนินการให้สังคมเห็นว่า ไม่ควรทำเป็นแบบอย่าง ในลักษณะสร้างความแตกแยกในสังคม

ที่ผ่านมาแม้จะถูกพาดพิง แต่ถือว่าไม่ร้ายแรงเท่าเรื่องนี้ การฟ้องต่อศาลก็เพื่อต้องการให้สังคมเห็นว่า ไม่ควรเป็นแบบอย่างในการสร้างความแตกแยกในสังคม

"ช่อ"แจ้งข้อหาเดียว หมิ่นประมาท 

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าวันนี้ น.ส.ปารีณา จะเดินทางไปแจ้งความกลับที่สถานีตำรวจนั้น น.ส.พรรณิการ์ บอกว่าถือเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่สามารถทำได้ว่าไปตามหลักฐาน ในกระบวนการยุติธรรม

การดำเนินคดีครั้งนี้ เป็นการฟ้องร้องดำเนินคดี เพียงคนเดียวรายบุคคลเท่านั้น โดยได้ปรึกษาทีมกฎหมายในพรรคอนาคตใหม่แล้ว แจ้งข้อหาหมิ่นประมาทข้อหาเดียว ไม่ได้แจ้งข้อหาพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ เนื่องจากเป็นกฎหมายที่ป้องกันการเจาะระบบข้อมูทางคอมพิวเตอร์ มากกว่าการแจ้งฟ้องหมิ่นประมาททางออนไลน์

ทั้งนี้ยังพบว่า น.ส.ปารีณา ยังได้พาดพิงด้วยการโพสต์ภาพ และข้อความอันเป็นเท็จกับพรรคอนาคตใหม่ รวมทั้งนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ อีกหลายครั้ง ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน ปรึกษาทีมกฎหมายของพรรค เพราะเตรียมดำเนินคดีเพิ่มเติม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อนาคตใหม่" เตรียมฟ้อง "ปารีณา" ปมโพสต์พรรคเชื่อมโยงระเบิดป่วนกรุง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง