น้ำท่วมใหญ่ในเมียนมา ทำค้าชายแดนด้าน จ.ตาก ชะงัก

ภูมิภาค
10 ส.ค. 62
11:03
942
Logo Thai PBS
น้ำท่วมใหญ่ในเมียนมา ทำค้าชายแดนด้าน จ.ตาก ชะงัก
เมียนมาอ่วม น้ำท่วมใหญ่ ดินสไลด์จากภูเขา ฝั่งเมืองเมาะตะมะ รัฐมอญ ตาย 50 เจ็บอีกจำนวนมาก กระทบการค้าชายแดนไทย-เมียนมาด้าน จ.ตาก รถสินค้าติดตามรายทางหลายจังหวัดในเมียนมา

วันนี้(10 ส.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานจากชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน จ.ตาก เกิดอุทกภัยอย่างหนัก ในพื้นที่ 6 อำเภอ ของเมืองเมาะตะมะ ฝั่งตรงข้ามกับเมืองมะละแหม่ง รัฐมอญ สาธารณรัฐสหภาพเมียนมา น้ำได้ท่วมบ้านเรือนประชาชน สถานที่ราชการ ร้านค้า ตลาด และโรงเรียน รวมทั้งถนนหลายสาย ทำให้รถไปมาไม่ได้ และติดยาว จนเกิดความเสียหายจำนวนมาก

 

 

โดยเฉพาะเหตุโศกนาฎกรรม ได้เกิดดินสไลด์ จากภูเขาแยเปียกง ที่ ต.เปา อ.เมืองเมาะตะมะ ติดเส้นทางสาย เมืองมะละแหม่ง – เมืองย่างกุ้ง มีดินถล่มบ้านเรือนราษฎร เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตแล้ว 50 คน และได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ทางการเมียนมา ทั้งตำรวจ ทหาร แพทย์ พยาบาล และหน่วยกู้ภัย ต่างเข้าไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่รถยนต์สินค้าติดยาวไม่สามารถสัญจรไปมาได้ หลายหมู่บ้านถูกตัดขาดจากโลกภายนอก

 

 

นักธุรกิจไทยที่ส่งสินค้าออกไปประเทศเมียนมา แจ้งว่า อุทกภัยครั้งนี้ เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดเมาะตะมะ, จ.เมาะละแหม่ง และ จ.ผาอาน ที่หนักที่สุดคือ จ.เมาะตะมะ มีดินถล่ม ขณะที่รถบรรทุกสินค้าจากประเทศไทยติดตามรายทาง และจังหวัดต่างๆ เพราะน้ำท่วมถนนสายหลัก ซึ่งส่งผลให้การส่งสินค้าไปเมียนมาชะลอลง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง