ผจก.เมืองทองมั่นใจชลบุรีคุมแฟนบอลในศึกโตโยต้าลีกคัพได้

กีฬา
15 ส.ค. 54
08:20
8
Logo Thai PBS
ผจก.เมืองทองมั่นใจชลบุรีคุมแฟนบอลในศึกโตโยต้าลีกคัพได้

วันพุธนี้เมืองทองจะต้องไปเยือนชลบุรีซึ่งนายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไปทีมเมืองทองมั่นใจว่าการจัดการของชลบุรีทำได้ดี และไม่กังวลการก่อความวุ่นวายของแฟนบอลชลบุรีที่เพิ่งปิดล้อมรถบุรีรัมย์พีอีเอ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าลีกคัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก เกมบิ๊กแมตช์ชลบุรีจะเปิดบ้านพบกับเมืองทอง ทั้ง 2 ทีมมีปมปัญหาเรื่องแฟนบอลเมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่แฟนบอลเมืองทองไปต่อว่าสินทวีชัยถึงสนาม ทีโอทีสเตเดี้ยม จนเกือบหวิดโดนแฟนบอลชลบุรีรุมสกรัม ซึ่งเรื่องนี้ นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไปทีมเมืองทองไม่กังวลว่าจะเป็นประเด็นในการเกิดเหตุความวุ่นวายสำหรับการไปเยือนชลบุรีเพราะได้ลงโทษจัดการกับแฟนบอลรายนั้นแล้ว รวมถึงมั่นใจเรื่องการจัดการที่ดีของทีมชลบุรีว่าจะควบคุมสถานการณ์ได้ แม้ว่าแฟนบอลเพิ่งปิดล้อมรถของทีมบุรีรัมย์พีอีเอ

ส่วนเกมสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกเมื่อวานนี้ เมืองทอง พบกับ โอสถสภาเอ็ม 150 สระบุรี เกมต้องช้ากว่ากำหนด 1 ชั่วโมงเนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและร็อบบี้ ฟาวเลอร์ลงเล่นเป็นตัวจริงนัดแรก และเมืองทองต้องเสียนักเตะตัวหลัก 2 คนตั้งแต่ช่วงต้นเกม ประกอบกับสภาพสนามที่เป็นอุปสรรค ทำให้จังหวะเกมรุกของเจ้าถิ่นทำได้ไม่ดี

ขณะที่ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ มีโอกาส 2 ครั้งในการทำประตูแรกของเค้าให้กับทีม แต่ก็พลาดไปหมด จบเกมเสมอกันไป 0-0 เมืองทองพลาดโอกาสในการแซงชลบุรีขึ้นมาเป็นอันดับที่ 2 มี 41 คะแนนตามหลังชลบุรีแต้มเดียว ส่วนโอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี อยู่อันดับ 6 มี 29 คะแนน

ด้านขอนแก่น เปิดบ้านเจอกับ ทีทีเอ็ม พิจิตร ครึ่งแรกขอนแก่นออกสตาร์ทได้ดีขึ้นนำ 2 ประตู แต่ครึ่งหลัง จุดเปลี่ยนของเกมอยู่ที่การเหลือผู้เล่น 10 คนเมื่อ สกลวัชร์ สกลหล้าได้ใบแดง จากนั้นเจ้าถิ่นเสียทีเดียว 2 ลูกรวด จบเกม ขอนแก่น โดนทีทีเอ็มพิจิตร ตามตีเสมอ 2-2 ขอนแก่นยังอยู่อันดับ 17 ส่วนทีทีเอ็มพิจิตร อยู่อันดับ 13 ผลอีก 2 คู่ พัทยายูไนเต็ด ชนะ ทีโอทีเอสซี 2-1 และบางกอกกล๊าสเฉือนชนะ การท่าเรือไทย 2-1

ส่วนการแข่งขันฟุตบอลดิวิชั่น 1 บุรีรัมย์ จ่าฝูง เปิดสนามนิวไอโมบายพบกับ ปตท.ระยอง ลาวาเพลิง บุรีรัมย์ เกือบเอาตัวไม่รอดถูก ปตท.ระยองออกนำก่อน นาที 60 จากลูกโหม่งของ ประธาน แม้นศิริ แต่แล้วเจ้าถิ่นมาแก้ตัวได้ประตูตีเสมอ อีกเพียง 3 นาทีถัดมา จาก ดักกลาส คาร์โดโซ่ จบเกม บุรีรัมย์ ตามตีเสมอ ปตท.ระยอง 1-1 บุรีรัมย์ ยังนำเป็นจ่าฝูง มี 47 คะแนนนำหน้าบีบีซียู อันดับ 2 อยู่เพียงคะแนนเดียว

ส่วนกัลฟ์สระบุรี ในชุดแดง พบกับ บางกอกเอฟซี เจ้าถิ่นอาศัยการตั้งรับรอสวนกลับเป็นทีเด็ด และเป็นผลสำเร็จ ถล่ม บางกอกเอฟซี 3-0 จากกฤษณะ จำปาเรือง ชอย แจวอน และ ซูบิน ชอย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง