"บิณฑ์" ชื่นชมน้องพิมพ์ หัวใจเกินล้าน ทุบกระปุกช่วยน้ำท่วม

ภัยพิบัติ
20 ก.ย. 62
10:46
1,920
Logo Thai PBS
"บิณฑ์" ชื่นชมน้องพิมพ์ หัวใจเกินล้าน ทุบกระปุกช่วยน้ำท่วม
บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ชื่นชมหัวใจน้องพิมพ์ เด็กวัย 11 ปี ทุบกระปุกช่วยคนเดือดร้อนน้ำท่วม 321 บาท ติงคนสวมรอยแอบรับเงิน 5,000 บาท หากเป็นมุษย์ต้องคิดได้ ควรทำหรือไม่ควรทำ เตรียมคัดกรองป้องกันคนแฝง หลังเงินบริจาคทะลุ 372 ล้านบาท

วานนี้ (19 ก.ย.2562) ความคืบหน้าการช่วยเหลือของน้ำท่วมนำโดยนายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ซึ่งนำเงินบริจาคไปช่วยผู้ประสบภัยภัยน้ำท่วมในพื้นที่จ.อุบลราชธานี ซึ่งมีการรายงานตัวเลขบริจาคเงิน ล่าสุดเมื่อเวลา 21.30 น. มีวงเงิน 372 ล้านบาท 

ขณะที่ยังมีการเผยแพร่ภาพประทับใจ ผ่านทางเพจเฟซบุ๊กข่าวนกกระจอก โดยะระบุว่า เจอตัวเเล้วน้อง ทุบกระปุกออมสิน ซึ่งเป็นภาพเหตุการณ์ที่บิณฑ์ พบกับ ด.ญ.สุภัสรา เข็มนางรอง หรือ น้องพิมพ์ อายุ 11 ปี นำเงินออมที่สะสมไว้ในกระติกน้ำมาบริจาคให้กับบิณฑ์ 

น้องพิมพ์ บอกว่า ได้เงินค่าขนมวันละ 40 บาท และเก็บใส่กระติกน้ำวันละ 10-15 บาท บางส่วนฝากครูไว้ อยากนำเงินมาให้พี่บิณฑ์ เอาไปช่วยคนที่เดือดร้อนจากน้ำท่วม และต้องการเป็นกำลังใจให้

ซึ่งในระหว่างพูดคุยนั้น นายบิณฑ์ ทราบว่าชุมชนบ้านกุดปลาขาว อ.วารินชำราบ และโรงเรียนของน้องพิมพ์ ก็น้ำท่วม จึงได้หอมแก้มน้องพิมพ์ ขอบคุณ พร้อมกับกล่าวชื่นชมว่า 

เป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่มาก ขอบคุณน้องพิมพ์ที่มีความคิดที่ดีอยากช่วยเหลือคนน้ำท่วม อยากให้เป็นตัวอย่างในการช่วยเหลือ
ภาพ : ข่าวนกกระจอก

ภาพ : ข่าวนกกระจอก

ภาพ : ข่าวนกกระจอก

 

วอนคนไม่เดือดร้อนจริงอย่าสวมรอยขอเงินบริจาค 

นอกจากนี้ นายบิณฑ์ ยังให้สัมภาษณ์กรณีที่มีข่าวว่ามีการสวมรอยจากผู้ที่ไม่ได้น้ำท่วมมารับเงินบริจาค 5,000 บาท โดยระบุรู้อยู่แล้วว่าว่าจะเกิดปัญหาแบบนี้ เป็นเรื่องธรรมดาของคน และไม่อยากนำความคิดชั่วๆ มาทำลายความดีของพวกเรา

รู้ว่าต้องมีดราม่าแบบนื้บ้านไม่จนแล้วมาโพสต์ว่ากินเบียร์กินเหล้า แต่ในเมื่อพี่น้องบริจาคให้ผู้ที่ที่ถูกน้ำท่วม ยอมรับว่าไม่สามารถไปเจาะได้ แต่ขอให้ผู้นำชุมชนคัดกรอง แต่เราจะพยายามที่จะให้ความผิดพลาดนี้น้อยที่สุด และต่อไปจะไม่มุ่งไปจ่ายตามบ้าน แต่จะให้ชุมชนที่มีความเสียหายป้องกันคนสวมรอยมารับเงิน

คนที่จะสวมรอยเอาคนไม่กระทบมารับสิทธิ์ อยากฝากว่า พูดไปก็เท่านั้น แต่ถ้าเขามีความเป็นมุษย์ต้องคิดได้ ควรทำหรือไม่ควรทำ เป็นกฎแห่งกรรมของเขาเอง ให้เขาคิดเอง 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"บิณฑ์" ควัก 1 ล้านช่วยน้ำท่วมอุบลฯ

อายัดบัญชีแอบอ้าง "บิณฑ์" รับบริจาคเงินช่วยน้ำท่วม

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง