"โตเกียว-โทไก" ฝนตกหนัก "ชิบะ" ไฟดับ 4.8 แสนครัวเรือน

ภัยพิบัติ
12 ต.ค. 62
09:25
8,231
Logo Thai PBS
"โตเกียว-โทไก" ฝนตกหนัก "ชิบะ" ไฟดับ 4.8 แสนครัวเรือน
สอท. ณ กรุงโตเกียว แจ้งว่าขณะนี้ขอบพายุไต้ฝุ่นฮากีบิสถึงญี่ปุ่นแล้ว ทำให้เกิดฝนตกหนักในกรุงโตเกียวและโทไก มีรายงานไฟฟ้าดับเป็นวงกว้างและเกิดพายุหมุน บ้านเรือนในเขต จ.ชิบะ พังเสียหาย

วันนี้ (12 ต.ค.2562) เวลา 09.25 น. สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น รายงานว่า ขณะนี้ศูนย์กลางของพายุยังไม่เข้าฝั่งญี่ปุ่น แต่ขอบพายุมาถึงแล้ว ส่งผลให้เกิดฝนตกหนัก โดยพื้นที่ที่หนักที่สุดคือ กรุงโตเกียวและโทไก (แถบอิซึ) มีรายงานการเกิดไฟดับแล้ว 480,000 ครัวเรือนและเกิดพายุหมุน ทำให้บ้านเรือนในเขต จ.ชิบะ พังเสียหาย

นอกจากนี้มีประกาศให้เคลื่อนย้ายผู้คนออกจากบางพื้นที่แถบชานเมืองโตเกียว เช่น Hachioji และ Sagamihara แล้ว ส่วนพื้นที่อื่นๆ ในโตเกียว รัฐบาลญี่ปุ่นขอให้ประชาชนไม่ออกไปนอกอาคาร และเตรียมพร้อมสำหรับการอพยพคนชรา คนพิการ หรือเด็ก หากมีกรณีฉุกเฉิน

สอท. ณ กรุงโตเกียว จึงขอให้คนไทยในคันไซ คันโตและโทไก ติดตามสถานการณ์และประกาศของทางการท้องถิ่น ตรวจสอบสถานที่ที่เป็นจุดพักพิงชั่วคราวใกล้บ้านและควรอยู่ในอาคาร ไม่ออกไปถ่ายภาพพายุ ท่าน้ำ หรือออกไปท่องเที่ยวโดยเด็ดขาด ล่าสุดยังไม่มีรายงานคนไทยได้รับบาดเจ็บ หรือได้รับความเสียหาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทางการญี่ปุ่นตั้งศูนย์อพยพหนีภัย "ฮากีบิส" ถล่ม

รวมลิงก์ Live Camera เช็กญี่ปุ่นเรียลไทม์ 24 ชั่วโมง

สอท.โตเกียวขอคนไทยเตรียมพร้อมเหตุฉุกเฉินไต้ฝุ่น "ฮากีบิส"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง