กทช.ยืนยันไม่ได้ห้ามดีแทคระงับให้บริการ 3 G

เศรษฐกิจ
16 ส.ค. 54
13:08
9
Logo Thai PBS
กทช.ยืนยันไม่ได้ห้ามดีแทคระงับให้บริการ 3 G

มีคำยืนยันจากสำนักงาน กทช. ว่ายังไม่มีการสั่งระงับสัญญาณ 3 G ของดีแทค ตามที่มีข่าวในช่วงเช้านี้ หลังเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์เพียงวันแรก

หลังมีกระแสข่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ส่งข้อความแจ้งประชาชนขอระงับการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3 G ของบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ที่เปิดให้บริการ 3 Gเชิงพาณิชย์วันนี้ (16 ส.ค.) เป็นวันแรก เพราะเห็นว่าทำผิดสัญญากับเจ้าของสัมปทาน คือบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) นั้น
 
ล่าสุดไทยพีบีเอสได้รับคำยืนยันจากนายสุรนันท์ วงศ์วิทยะกำจร กรรมการ กทช. ปฏิบัติหน้าที่ กสทช. ว่าไม่เป็นความจริง และเรื่องนี้ กทช.จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว เพราะเป็นความขัดแย้งกันเองระหว่าง บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) และดีแทค
 
เช่นเดียวกับผู้บริหารดีแทคยืนยันว่า ไม่ได้รับหนังสือแจ้งจาก บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) จึงไม่มีความจำเป็นต้องดำเนินการใดๆ ย้ำว่าทำถูกต้องตามกฎหมายแล้ว โดยก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า ผู้บริหารดีแทคเตรียมออกแถลงการณ์ชี้แจง หลังจากนายจิรายุทธ รุ่งศรีทอง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ได้ส่งหนังสือเตือนถึงการไม่สามารถเปิดให้บริการ 3 Gเชิงพาณิชย์ได้ เพราะความชัดเจนว่าจะเปิดให้บริการได้หรือไม่ ยังอยู่ระหว่างการตีความจากสำนักงานอัยการสูงสุด
 
ทั้งนี้ วันนี้ (16 ส.ค.) เป็นวันแรกที่ดีแท ได้เปิดให้บริการ 3 G บนคลื่นความถี่ 850 เมกกะเฮิร์ต ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล แต่ กสท.เห็นว่าควรรอการตีความจากสำนักงานอัยการสูงสุด ที่อยู่ระหว่างพิจารณายังไม่แล้วเสร็จ ซึ่งการส่งหนังสือแจ้งดีแทคครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 หลังจากสัปดาห์ก่อน กสท.เพิ่งแจ้งเตือนในประเด็นเดียวกันนี้ ทั้งนี้ มีรายงานว่า การเปิดให้บริการ 3 G วันแรกของดีแทค มีผู้ใช้บริการแล้วร่วม 200,000 ราย
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง